Chuyên mục  


Hai cảnh sát dũng cảm chặn kẻ khủng bố New Zealand

Nghi phạm Brenton Tarrant bị các sĩ quan khống chế hôm 15/3. Video: Twitter.

"Nghi phạm khi đó đang di chuyển, có nhiều vũ khí trong xe và chắc chắn sẽ tiếp tục cuộc tấn công. Con số thương vong có thể cao hơn nếu hai sĩ quan cảnh sát từ thị trấn Lincoln gần đó không xuất hiện và dũng cảm khống chế nghi phạm", AFP dẫn lời Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm nay phát biểu trong một cuộc họp báo.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy ôtô màu trắng của nghi phạm Brenton Tarrant bị xe tuần tra đâm ngang sườn và mắc kẹt, trong khi hai sĩ quan tìm cách khống chế hắn. Một trong hai cảnh sát chỉ được trang bị súng ngắn, thua kém hơn nhiều so với 5 khẩu súng các loại của Tarrant.

"Tôi muốn khen ngợi hành động dũng cảm của các sĩ quan, tôi rất tự hào với những gì họ làm được", người đứng đầu lực lượng cảnh sát New Zealand Mike Bush phát biểu.

Vụ xả súng ở hai nhà thờ Hồi giáo ở quận Hagley Park và vùng ngoại ô Linwood, thành phố Christchurch ở New Zealand diễn ra lúc 13h40 ngày 15/3 (7h40 giờ Việt Nam) khiến ít nhất 49 người thiệt mạng và 40 người bị thương. Thủ tướng Ardern gọi đây là một trong những ngày đen tối nhất của New Zealand, quốc gia nổi tiếng vì sự thanh bình.

Nghi phạm Tarrant cho biết y lấy cảm hứng thực hiện vụ tấn công từ Andres Breivik, kẻ thảm sát 77 người ở Na Uy năm 2011. Y tuyên bố muốn trả thù cho "hàng nghìn người chết" trong các vụ tấn công của những phần tử Hồi giáo cực đoan. Tarrant theo tư tưởng cực hữu, chống nhập cư và coi người da trắng là thượng đẳng.

Vị trí hai đền thờ New Zealand bị nhóm xả súng tấn công. Bấm vào ảnh để xem đầy đủ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020