Chuyên mục  


Tài khoản RVvoenkor chuyên đăng tư liệu về lực lượng Nga tham chiến tại Ukraine trên Telegram hôm nay công bố video từ máy bay không người lái cỡ nhỏ (drone) suýt va chạm với cường kích Su-25 đang làm nhiệm vụ. Thời gian và địa điểm xảy ra sự việc không được tiết lộ.

Trong video, chiếc drone di chuyển với tốc độ hơn 50 km/h và độ cao 70 m so với mặt đất. Nó bắt đầu giảm tốc và hạ độ cao để ghi hình biên đội Su-25 đang thoát ly sau khi phóng rocket về phía mục tiêu.

drone-nga-ghi-lai-canh-suyt-bi-cuong-kich-dam-trung-1714106507.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CuOyLD04aOU_K5cy2NfVmQ
Drone Nga ghi lại cảnh suýt bị cường kích đâm trúng

Khoảnh khắc chiếc Su-25 Nga suýt va chạm với drone trong video công bố hôm nay. Video: RVvoenkor

Phi cơ dẫn đầu tiếp cận với tốc độ cao và bay vọt qua, khiến chiếc drone rung lắc và mất độ cao. Hệ thống điều khiển drone cảnh báo khoảng cách giữa hai phi cơ chỉ là 0,5 m, có thể nhìn thấy rõ bệ rocket và thùng dầu phụ treo dưới cánh cường kích Su-25.

Kíp điều khiển drone thể hiện ngỡ ngàng trước tình huống, trong khi thiết bị bay tiếp tục ghi hình biên đội Su-25 thứ hai công kích mục tiêu và rời khỏi khu vực.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về video.

Tình huống không gây ra thiệt hại nào, nhưng cho thấy nguy cơ xảy ra sự cố nguy hiểm trên chiến trường. Chiếc drone có thể bị hút vào động cơ và gây cháy nổ, khiến máy bay có nguy cơ mất lái và lao xuống đất nếu phi công không kịp phản ứng.

Vũ Anh (Theo Lostarmour)

Tin 24H

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020