Chuyên mục  


CUB Vietnam là ứng dụng ngân hàng điện tử mới của Cathay United Bank chi nhánh TP HCM (CUBHCM). Theo đơn vị, gói vay tiêu dùng có thời hạn linh hoạt 3-36 tháng, mỗi khoản vay tối thiểu từ 3 triệu đồng trở lên và trong phạm vi hạn mức tín dụng được cấp.

Điểm đặc biệt, thời gian duy trì hạn mức lên đến 5 năm và người dùng chỉ cần đăng ký một lần. Nghĩa là khi đã được duyệt hạn mức, nếu muốn rút vốn vay, khách hàng không cần đăng ký bộ hồ sơ vay mà chỉ cần thực hiện yêu cầu giải ngân cho từng lần rút.

Quá trình đăng ký, nộp hồ sơ vay hoàn toàn trực tuyến, không phải nộp chứng minh thu nhập lẫn tài sản thế chấp. Người vay chỉ cần thẻ căn cước công dân còn giá trị sử dụng để hoàn tất thủ tục. Để bắt đầu vay, người dùng cần đăng ký tài khoản, xác minh OTP qua số điện thoại và email sau đó tạo mật khẩu.

Chủ tài khoản sẽ được yêu cầu chụp ảnh căn cước công dân, ảnh chân dung, kiểm tra lại thông tin được trích xuất từ căn cước công dân. Ngoài ra người vay cần cung cấp thêm một số thông tin về: nghề nghiệp, thu nhập, địa chỉ hiện tại, thông tin người liên hệ... Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin và xác nhận, ứng dụng CUB Vietnam sẽ thẩm định để cấp hạn mức tín dụng tương ứng.

Sau khi đã được phê duyệt hạn mức tín dụng, bất kỳ khi nào có nhu cầu vay vốn tiêu dùng hoặc phục vụ nhu cầu cá nhân, người dùng truy cập vào ứng dụng CUB Vietnam, chọn mục "Giải ngân qua Napas 247", nhập số tiền vay và thời hạn vay. Bước tiếp theo là nhập thông tin tài khoản nhận (tài khoản thanh toán của chính người vay mở tại ngân hàng là thành viên của Napas 247), mục đích vay, kiểm tra thông tin (gồm lãi suất áp dụng) và CUB sẽ thực hiện giải ngân. Số tiền vay sẽ được giải ngân trong vài phút.

Quá trình nhận khoản giải ngân từ CUB. Ảnh: CUB

Theo đại diện của ngân hàng, việc ra mắt ứng dụng nằm trong chiến lược tái định vị thương hiệu trong năm nay. Đây cũng là lời cam kết về sự đổi mới và nâng cao trải nghiệm trên ứng dụng CUB Vietnam. Quy trình rút ngắn thủ tục lẫn thời gian, tối ưu cho mọi người dùng.

Trong sự kiện ra mắt ứng dụng ngày 28/3 tại TP HCM, ông Joe Liang, Phó tổng giám đốc Cathay United Bank (CUB) cho biết, để tránh rủi ro và nợ xấu, hạn mức tín dụng được cấp dựa trên nền tảng dữ liệu được phân tích, đánh giá một cách chi tiết, cẩn thận. Nền tảng này giúp ngân hàng đánh giá và đưa ra quyết định cho vay đến nhóm phù hợp, phòng ngừa rủi ro, hạn chế nguy cơ nợ xấu.

Các lãnh đạo ngân hàng giới thiệu về ứng dụng trong sự kiện ngày 28/3. Ảnh: CUB

Phân tích về triển vọng của thị trường khi ra mắt sản phẩm mới, ông Benny Miao, Phó tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á đánh giá, Việt Nam là một trong những quốc gia đông dân nhất khu vực. Theo ông, nơi đây có nền kinh tế phát triển nhanh chóng và nhu cầu tài chính mạnh mẽ.

Ông nhấn mạnh, so với các nước phát triển, thị trường Việt Nam còn có tốc độ tăng trưởng kỹ thuật số đáng kể cùng với tỷ lệ thâm nhập thanh toán di động cao. Theo dữ liệu từ Statista, Việt Nam đứng thứ ba thế giới về tỷ lệ thâm nhập thanh toán di động vào năm 2022. Dân số trong nước trẻ và am hiểu công nghệ. Thế hệ Z rất thông thạo hệ sinh thái kỹ thuật số. "Đây là những lợi thế tuyệt vời cho ngân hàng số", ông nêu.

Người dùng tìm hiểu về ứng dụng tại sự kiện ngày 28/3. Ảnh: CUB

Ngoài ra, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo ra khung pháp lý hoạt động và tạo môi trường thu hút đầu tư nhà đầu tư nước ngoài, cạnh tranh lành mạnh giữa ngân hàng nội lẫn ngoại. Đi cùng, lĩnh vực ngân hàng được đặc biệt chú trọng đẩy mạnh để phát triển. Chính từ những lý do đó, đơn vị quyết định ra mắt ứng dụng CUB Vietnam để mở rộng phạm vi dịch vụ sang lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

Cũng trong sự kiện ra mắt, các lãnh đạo ngân hàng nhấn mạnh thông điệp: "Có Cathay cân cả thảy". Điều này gắn với cam kết nâng cao sản phẩm và dịch vụ, mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, hướng đến mục tiêu trở thành chuẩn mực về tài chính tiêu dùng kỹ thuật số trong số các ngân hàng Đài Loan ở Đông Nam Á.

Minh Tú

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020