Chuyên mục  


"Cơ quan Bảo vệ Nhà nước phối hợp với Cơ quan An ninh Nội địa phát hiện và gỡ bỏ các thiết bị nghe lén tại căn phòng sẽ diễn ra cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng ở Katowice hôm nay", phát ngôn viên cơ quan an ninh Ba Lan Jacek Dobrzynski đăng trên mạng xã hội X ngày 7/5.

Ông Dobrzynski cho biết các thiết bị nghe lén được tìm thấy trong quá trình kiểm tra an ninh định kỳ căn phòng. Cơ quan An ninh Nội địa Ba Lan đang xác định ai có thể đã đặt chúng.

Cuộc họp của các bộ trưởng nội các Ba Lan vẫn diễn ra như kế hoạch, trong đó họ thảo luận về chính sách năng lượng và chương trình giảm tác động của giá điện cao đối với các hộ gia đình.

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk (giữa) chủ trì cuộc họp nội các ở thành phố Katowice ngày 7/5. Ảnh: Chính phủ Ba Lan

Cuộc họp nội các hàng tuần thường diễn ra tại văn phòng thủ tướng ở thủ đô Warsaw. Tuy nhiên, cuộc họp lần này được dời đến thành phố miền nam Katowice do Thủ tướng Donald Tusk và một số bộ trưởng dự kiến tham dự hội nghị kinh tế lớn tại đó.

Ba Lan là một trong những nước cung cấp viện trợ quân sự lớn cho Ukraine kể từ khi xung đột giữa Kiev và Moskva bùng phát, đồng thời là đầu mối tập kết hàng hóa, khí tài phương Tây chuyển cho Ukraine. Do đó, Warsaw luôn được đặt trong tình trạng báo động cao về hoạt động gián điệp.

Chính phủ Ba Lan hôm 6/5 cho biết đang xác minh liệu thẩm phán Tomasz Szmydt, người có quyền tiếp cận thông tin mật, có hoạt động gián điệp hay không. Szmydt đang xin tị nạn ở Belarus để "phản đối chính sách gây hại của Ba Lan đối với Belarus và Nga" vì cho rằng những chính sách đó có thể dẫn đến xung đột vũ trang giữa các nước.

Bình luận về trường hợp của Szmydt, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski viết trên X rằng thẩm phán này là "kẻ phản bội". "Câu hỏi duy nhất là ông ta phản bội từ khi nào", ông Sikorski cho hay.

Huyền Lê (Theo Reuters, BBC)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020