Chuyên mục  


Dịp lễ tình nhân 14/2 (Valentine) trúng vào ngày 5/1 Tết. Do đó, từ trước Tết nhiều cơ sở đã rao bán chocolate handmade để chốt đơn hàng sớm. Khác với mọi năm, lễ tình nhân năm nay loại chocolate handmade tạo hình thú cưng, trái cây, khắc tên được ưa chuộng.

Ghi nhận tại TP HCM và Hà Nội cho thấy, loại này được bày bán khá phổ biến tại các cửa hàng và trên mạng xã hội. Chúng thường được chia thành hộp loại 6, 9, 16 hoặc 24 viên một hộp. Mỗi hộp từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng, tùy số lượng viên và chất liệu, giảm 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phạm Phương Thảo - quận Tân Bình ở TP HCM cho biết đã bắt đầu nhận được các đơn đặt làm chocolate ngay từ cuối tháng 1 với khoảng 150 đơn, càng đến gần ngày lễ tình nhân số lượng có thể tăng gấp đôi.

Chocolate hình thú cưng có giá 270.000 đồng. Ảnh: Phan Linh

"Mỗi năm tôi lại cho ra đời một mẫu chocolate mới, hợp khẩu vị của khách hàng hơn. Tôi sử dụng rượu ngoại nhập, chocolate nguyên chất, giảm bớt đường và nặn theo hình thù khách thích", chị Thảo nói.

Theo chị Thảo, chocolate hình trái dâu, quả cam và các con thú được khách chuộng nhất.

Chốt hơn 500 đơn hàng từ trước Tết, Phan Linh – chủ cơ sở bánh ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, socola tạo hình được khách đặt nhiều nhất. Ngoài loại này, chocolate truffles, nama, bonbon cũng được khách ưa chuộng.

Theo các chủ cơ sở kinh doanh, để làm ra những hộp chocolate tạo hình đòi hỏi người làm nghề phải khéo tay và chọn nguyên liệu phù hợp.

Phan Linh cho biết, những hộp quà được cơ sở của cô sử dụng nguyên liệu của thanh chocolate nguyên chất Grand Place. Riêng nama và bonbon cơ sở này dùng hàng nguyên chất 54% của Puratos.

Hộp chocolate hình bông hoa và con gấu cũng được nhiều khách ưa chuộng. Ảnh: Phan Linh

Các cơ sở sản xuất cho biết, dòng tạo hình phân khúc khách hàng đa phần dưới 25 tuổi nên thích ngọt nhiều, vị sẽ đắng ít. Còn riêng dòng bonbon thích hợp với khách hàng phân khúc tầm trung, họ sẽ thích đắng nhiều do phần trăm cacao nhiều. Riêng dòng nama và truffle dùng kem whipping và bơ nhạt nên chúng mềm và khi sử dụng tan nhanh trong miệng.

Bên cạnh các sản phẩm trên, năm nay, chocolate hình hoa hồng, trái tim, hoa 8 cánh, hoa 9 cánh giá dao động ở mức 100.000-200.000 đồng một hộp, giảm 10% so với năm ngoái. Các loại "hoa ăn được" năm nay giá cũng mềm hơn so với năm ngoái.

Theo các chủ cơ sở, giá quà tặng Valentine năm nay rẻ là do sức mua giảm, áp lực lạm phát tiếp tục cao. Ngoài ra, giá hàng hóa nguyên liệu những tháng cuối năm cũng đã hạ nhiệt so với trước đó. Kinh tế khó khăn khiến nhiều người tiêu dùng bị ảnh hưởng tiêu cực về việc làm và thu nhập.

Khảo sát của Kantar Việt Nam chỉ ra rằng, 28% hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính trong năm qua, tăng khoảng 7% so với giai đoạn bình thường mới sau Covid-19.

Hiện, những người có thu nhập tốt cũng cân đối lại chi phí cho hoa và quà Valentine năm nay. Một cửa hàng hoa cao cấp trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP HCM) cho biết giá trị trung bình của đơn hàng hoa 14/2 năm nay đã giảm 20% so với năm trước. Năm nay cửa hàng này chỉ kỳ vọng doanh thu bằng với cùng kỳ năm ngoái.

Hồng Châu

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020