Chuyên mục  


Chiếc xe chở giáo viên và học sinh xuất phát từ tỉnh Uthai Thani đã bị nổ lốp trên xa lộ ở vùng ngoại ô phía bắc thủ đô Bangkok vào khoảng 12h30 hôm nay. Xe đâm vào rào chắn và bốc cháy.

Nhân viên cứu hộ cho biết xe chạy bằng khí thiên nhiên nén và vụ tai nạn đã làm cháy bình chứa nhiên liệu, dẫn đến hỏa hoạn. Video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa bao trùm chiếc xe bên dưới cầu vượt, với những đám khói đen dày đặc bốc lên.

chay-xe-buyt-truong-hoc-o-thai-lan-25-nguoi-co-the-da-chet-1727769516.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6DpQ6ETvFphsMzVrRGhRdg
Cháy xe buýt trường học ở Thái Lan, 25 người có thể đã chết

Xe chở giáo viên và học sinh bốc cháy trên xa lộ ở ngoại ô Bangkok ngày 1/10. Video: Wion

Ngọn lửa sau đó được kiểm soát nhưng lực lượng cứu hộ phải chờ nhiệt độ giảm mới có thể tìm kiếm nạn nhân.

"Thông tin ban đầu cho thấy có 38 học sinh và 6 giáo viên trên xe. Theo chúng tôi biết ba giáo viên và 16 học sinh đã thoát ra ngoài. Hiện chưa rõ tình trạng của những người mất tích", Bộ trưởng Giao thông Suriya Jungrungreangkit nói.

Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra cho biết đã có người tử vong và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. "Là một người mẹ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người gặp nạn", bà Paetongtarn đăng trên X.

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy xe buýt ở ngoại ô Bangkok ngày 1/10. Ảnh: AFP

Thái Lan là một trong những nước có hồ sơ an toàn giao thông kém nhất thế giới. Phương tiện không an toàn cùng việc lái xe ẩu khiến số người tử vong do tai nạn giao thông mỗi năm đều cao.

Huyền Lê (Theo AFP, Reuters, Bangkok Post)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020