Chuyên mục  


Cảnh sát tỉnh Hiroshima tuần trước đăng video lên X, cho thấy các sĩ quan mặc cảnh phục nhảy múa trên nền giọng hát trẻ em. Video lan truyền mạnh mẽ, đạt hơn 10 triệu lượt xem.

Video được sản xuất bởi đồn cảnh sát quận Asaminami, nằm nâng cao nhận thức về nạn lừa tình, trong đó những kẻ lừa đảo tiếp cận nạn nhân trên các mạng xã hội phổ biến rồi dụ dỗ nạn nhân chuyển tiền.

"Họ sẽ tán tỉnh bạn, làm trái tim bạn xao xuyến với những lời mật ngọt. Bạn sẽ bị dụ dỗ gửi tiền và không bao giờ lấy lại được", ca từ bài hát có đoạn.

canh-sat-nhat-ban-nhay-mua-tuyen-truyen-phong-chong-lua-dao-1728869585.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QVRj8N0uGwmjmZzdHKcFmg
Cảnh sát Nhật Bản nhảy múa tuyên truyền phòng chống lừa đảo

Cảnh sát Nhật Bản nhảy múa tuyên truyền chống lừa đảo. Video: Đồn cảnh sát Asaminami

Đồn cảnh sát cho biết ghi nhận 10 vụ lừa tình trong tháng 8, hầu hết các nạn nhân ở độ tuổi 40-60.

Bài ca do trẻ em mẫu giáo ở địa phương hát. Truyền thông Nhật cho biết các em đã luyện hát từ tháng trước. Cảnh sát đã trao cho các em thư cảm ơn.

Nhiều người thích thú, cho rằng đây là cách tuyên truyền hiệu quả, dễ nhớ. "Nó tác động mạnh đến mức tôi muốn quên cũng không thể. Video dù hay đến đâu cũng vô nghĩa nếu không đáng nhớ", một người dùng X bình luận.

"Chắc chắn đây là cách hiệu quả hơn so với phát tờ rơi trên phố", người khác viết.

Đức Trung (Theo Straits Times, Asahi, Mainichi)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020