Chuyên mục  


bao-chi-17274172392091766128437.jpg

Lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp thu đề xuất của cơ quan báo chí để đề xuất cơ quan thẩm quyền mức ưu đãi phù hợp, đảm bảo hài hòa, hỗ trợ cho cơ quan báo chí - Ảnh: MAI HƯƠNG

Tại cuộc họp báo thường kỳ quý 3 của Bộ Tài chính diễn ra ngày 27-9, trả lời về quan điểm của Bộ Tài chính về mức thuế ưu đãi với cơ quan báo chí tại dự thảo thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi, ông Trương Bá Tuấn - phó cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí - cho biết ngày 6-9, Chính phủ có tờ trình Quốc hội về dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi với nhiều nội dung, trong đó có ưu đãi thuế và có lĩnh vực báo chí.

"Trước tình hình thực tế khó khăn của các cơ quan báo chí khi thu nhập sụt giảm, trên cơ sở ý kiến các cơ quan báo chí và một số bộ ngành, Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ phương án bổ sung ưu đãi thuế đối với lĩnh vực báo chí.

Bộ Tài chính bổ sung báo chí vào lĩnh vực được ưu đãi thuế. Lĩnh vực báo chí gồm báo in và các loại hình báo khác. Nên thuế thu nhập đối với báo in là giữ như hiện hành mức thuế suất 10%. Đây là mức ưu đãi cao nhất rồi.

Tới đây, chính sách sẽ ưu đãi với các loại hình báo khác (như báo điện tử... - PV) với mức thuế suất 15% thay vì hiện nay là 20%" - ông Tuấn thông tin.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho biết Bộ Tài chính lắng nghe đề xuất của cơ quan báo chí.

Thời gian tới, Bộ Tài chính tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi để đề xuất lên cơ quan thẩm quyền chính sách ưu đãi đảm bảo hài hòa, hỗ trợ cho cơ quan báo chí.

Sáng 23-9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi). Nêu ý kiến, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh cho biết về cơ chế ưu đãi đối với lĩnh vực báo chí được các cơ quan báo chí nói nhiều.

Hiện toàn bộ báo chí là cơ quan nhà nước. Nguồn thu dựa vào quảng cáo, trong khi đó "bánh quảng cáo" lại giảm đi rất nhiều. Các cơ quan báo chí hiện rất khó khăn.

"Vì vậy chúng tôi có làm việc với Bộ Thông tin - Truyền thông và thống nhất đề xuất mức thuế chung với báo chí là 10% như báo in hiện nay", ông Vinh đề nghị.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020