Chuyên mục  


Trong cuộc phỏng vấn trên đài CBS ngày 28/10, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris được hỏi liệu bà có muốn thực hiện bài kiểm tra nhận thức theo lời kêu gọi trên mạng xã hội của cựu tổng thống Donald Trump hay không.

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tại một sự kiện vận động tranh cử ở Pennsylvania hồi tháng 5. Ảnh: AP

"Chắc chắn rồi. Tôi sẽ thách ông ấy làm điều tương tự", bà nói. "Đây chính là thứ ông ấy luôn vin vào. Tôi nghĩ ông ấy ngày càng bất ổn và mất kiểm soát, phải dùng đến cách xúc phạm người khác bởi ông ấy thực sự không có bất kỳ kế hoạch nào cho người dân Mỹ".

Phó tổng thống Harris đã nhiều lần nói rằng cựu tổng thống Trump, 78 tuổi, hiện là ứng viên lớn tuổi nhất trong lịch sử Mỹ chạy đua vào Nhà Trắng, ngày càng cho thấy ông không đủ khả năng lãnh đạo đất nước thêm một lần nữa.

Trump trong khi đó mỉa mai chỉ số IQ của Phó tổng thống Harris, thậm chí gọi ứng viên đảng Dân chủ là "ngu ngốc".

Những lời công kích từ Harris nhằm vào sức khỏe tinh thần của Trump gia tăng sau tiết lộ từ cựu chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly hồi tuần trước.

Trả lời phỏng vấn New York Times, Kelly cho biết Trump, khi còn là tổng thống, đã nhận xét rằng "Hitler cũng đã làm được một số điều tốt" và ông cũng muốn "có những vị tướng như vậy" trong quân đội Mỹ.

Phó tổng thống Harris cho biết nếu thông tin trên là thật, hành vi của cựu tổng thống là "rất đáng lo ngại và cực kỳ nguy hiểm". Trả lời câu hỏi từ phóng viên tại một sự kiện vận động tranh cử ở bang Nevada hôm 24/10, Trump cho hay ông "chưa bao giờ" nói điều tích cực về Hitler và thông tin từ cựu chánh văn phòng Kelly là "bịa đặt".

Vũ Hoàng (Theo AFP, ABC News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020