Chuyên mục  


Ngôi nhà của nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng ở ấp Lương Thuận, xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre với vườn cây trái rộng khoảng 5.000 m2. Ông thường xuyên chăm sóc mảnh vườn này trong những năm tháng qua.

Toàn vườn được trồng phủ kín dừa và nhiều loại cây trái khác. Theo người thân, sau khi về hưu, nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng bắt đầu gây dựng vườn cây trên phần đất của gia đình.

Những cây dừa lớn nhất trong vườn đã cho trái vài năm nay. "Thấy dừa ra trái là ông ấy vui lắm. Trước khi về hưu ông ấy không biết làm vườn nhưng vì yêu thích công việc này nên tập làm dần và học hỏi kinh nghiệm của nhiều người khác", bà Hồ Công Cẩn, vợ nguyên Phó thủ tướng kể.

Những chậu dừa con được nguyên Phó thủ tướng chăm sóc cẩn thận tại vườn.

"Ba tôi thích trồng cây trái, rau màu không sử dụng thuốc hóa học. Dù mang bệnh tật gần 10 năm, nhưng ông luôn có tinh thần lạc quan và nghị lực sống đáng kinh ngạc. Có những khi sức khỏe có vấn đề nhưng ba vẫn cố ra vườn chăm sóc cây. Có lần ông nói được làm việc này khiến ông vui hơn, người khỏe hơn", chị Trương Thị Thanh Trúc, con gái út nguyên Phó thủ tướng nói.

Ông dùng vật dụng chứa nước để ủ chứa phân vô cơ bón cho rau màu trong vườn, không dùng thuốc hóa học.

Góc vườn nhà được trồng nhiều cây nha đam. Trước khi qua đời, nguyên Phó thủ tướng thường thu hoạch loại cây này để tặng người thân và hàng xóm. Đây là loại cây thảo dược, lành tính, rất có lợi cho sức khỏe người dùng.

Người thân của nguyên Phó thủ tướng cho biết khoảng 10 ngày trước, dù sức khỏe khá yếu nhưng ông vẫn thỉnh thoảng ra vườn chăm những dây bầu này. Giờ đây dàn bầu dần cho trái.

Góc vườn trồng những cây trái dân dã, quen thuộc của người miền Tây.

Dù có thể tưới cây trái bằng ống nhựa đấu nối với mô tơ điện nhưng ông vẫn hay dùng những chiếc thùng tưới nước xách tay này.

Mảnh vườn phủ bóng cây của gia đình nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng giờ là nơi những người thân hữu, bạn bè xa gần ngồi nghỉ ngơi trong lúc đến viếng tang lễ của ông.

Góc làm việc, đọc sách của nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tại tư gia.

Theo Tri thức trực tuyến

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020