Chuyên mục  


Regina House là một tòa nhà đơn sơ, chi phí xây dựng không cao nhưng lại cho phép người dùng trải nghiệm một không gian nghệ thuật mang đậm phong cách cá nhân độc đáo.

Thông tin công trình

  • Thiết kế: OAB
  • Diện tích: 1291 ft²
  • Hoàn thành: 2020
  • Ảnh: Joan Guillamat
  • Sản xuất: AutoDesk, Aiguadé, BD, Pete Sans, Regina Saura, Valeriano Montón

Thuyết minh công trình

Chủ nhân của ngôi nhà là Pete Sans và Regina – một người là nhà thiết kế công nghiệp đồng thời là một nghệ sĩ trường phái siêu thực, một người là họa sĩ và là nghệ sĩ tranh tường.

Đối với các nhà thiết kế, những gì mà căn nhà mới nằm ở ngôi làng Gaüses ở Alt Empordà dành cho Pete Sans và Regina đã đem lại nhiều hơn cả mức tiền hoa hồng dành cho một người làm nghề chuyên nghiệp. Bởi nó giúp cho các nhà thiết kế công trình này có cơ hội được phác thảo và xây dựng nhà cho những người bạn thân thiết trên cả phương diện văn hóa và nghệ thuật.

Pete Sans, con trai nhà họa sĩ chủ nghĩa siêu thực trong những năm 30 của thế kỉ XX – ông Jaume Sans – một trong những người tiên phong của tập đoàn ADLAN, đã tạo ra các thiết kế đoạt giải DI-FAD Golden Delta gồm đèn Lamparaprima , bàn Mesita và ghế Coqueta vào năm 1988.

Sau nhiều năm sưu tầm, Sans đã có được một bộ sưu tập tác phẩm điêu khắc phong phú được đặt quanh căn nhà mới. Bộ sưu tập bao gồm: tượng chú mèo nằm trên chiếc ghế bành trước hiên canh giữ cả căn nhà, chú châu chấu đặt trong sân và những con nhện làm từ kim loại được đặt trong bể bơi cùng các tác phẩm điêu khắc nhỏ khác được đặt mọi nơi trong căn nhà.

Regina Saura, cô họa sĩ đã thay đổi luân phiên địa điểm làm việc ở San Francisco và Empordà suốt vài năm qua, đã tổ chức triển lãm ở các nước khác nhau. Khởi đầu từ những năm 80 với các tác phẩm sử dụng kĩ thuật cắt dán cho đến những tác phẩm mới nhất được truyền cảm hứng từ phong cách Nhật Bản, bao gồm các thí nghiệm của cô với những bức tranh tường khổ lớn dựa trên các chủ đề liên quan đến môi trường, đặc biệt là chủ đề về núi rừng, Saura tạo nên những bức họa châm biếm. Một trong số các tác phẩm tiêu biểu là bức tranh tường mặt tiền của tòa nhà công nghiệp thuộc Cocina Hermanos Torres. Pete Sans cũng đã giúp thiết kế những chiếc đèn treo trong tòa nhà.

Ngoài những tác phẩm có thể được tìm thấy trên tường nhà cô, Regina muốn để lại dấu ấn bằng một chữ kí theo chủ đề thiên nhiên tại vị trí bắt mắt nhất ngoài mặt tiền.

Ngôi nhà nằm trên một khu đất hẹp, dài, từ cuối phía Đông của con phố chính ở Gaüses đến dòng nước chảy dọc theo ranh giới phía Tây của nó. Hướng đến sự phù hợp với địa hình và đề cao sự riêng tư, thiết kế của dự án là một tập hợp các không gian mở có kích thước 12.5x5m, đan xen với những khoảng trống và giếng trời. Các hoạt động trong nhà sẽ diễn ra trong các gian phòng mở, các khoảng trống sẽ giúp thông gió và đón ánh sáng.

Bên ngoài ngôi nhà là một khu vườn cùng các loài cây bản địa như mở ra phong cảnh địa phương, một hồ bơi nhỏ và mái giàn di động được thiết kế bởi Pete Sans. Cuối cùng, việc xây dựng một tòa nhà đơn sơ không mấy tốn kém ( ít hơn 1,000 euro/ m2) cho phép cư dân tìm ra cách cá nhân hóa căn hộ mới để biến nó thành ngôi nhà của riêng mình.

Xem thêm hình ảnh tại đây:

Biên dịch | Đàm Thủy (Nguồn: Archdaily)

XEM THÊM:

  • Timber House – Căn nhà gỗ tiện lợi và sang trọng | KÜHNLEIN Architektur
  • Căn nhà “trống” độc đáo ở Đài Loan | HAO Design
  • Nét lãng mạn giữa cánh đồng lúa xanh | Alexis Dornier

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020