Chuyên mục  


Thông tin dự án

  • Thiết kế nội thất: Masquespacio
  • Địa điểm: Plaza del Ayuntamiento, Valencia, Tây Ban Nha
  • Phân loại: Cải tạo
  • Diện tích: 125 m2
  • Năm dự án: 2018
  • Ảnh: Luis Beltran
  • Nhà sản xuất: Sancal, Hisbalit, Muñoz Bosch

Vào đầu thế kỉ 20, thế hệ người Nhật đầu tiên đặt chân tới Brazil để tìm kiếm việc làm trong các đồn điền cao su. Thế nhưng, do chế độ dinh dưỡng khác nhau, họ buộc phải học cách thích nghi với nguyên vật liệu địa phương. Họ đã mất hơn một thế kỉ để tìm kiếm hương vị cho riêng mình, rồi nền ẩm thực đặc sắc Nikkei Nipo-Brazil ra đời và phát triển, tạo nên những hương vị và kết hợp độc đáo vang danh thế giới. Nhà thiết kế đã giữ lại những đặc điểm vốn có của không gian như trần hình vòm, dầm kim loại và chất liệu gạch để duy trì tính thẩm mĩ hiện có, vừa làm nổi bật “sự không hoàn hảo” của không gian mà thời gian để lại.

Nhà thiết kế đã sử dụng những gam màu mạnh mẽ kết hợp với phong cách nội thất chiết trung để pha trộn hai lối kiến trúc Nhật Bản và Brazil mà không tạo cảm giác gượng ép. Do đó, ngay tầng đầu tiên, chúng ta có thể thấy được những vật liệu gợi nhớ tới nước Nhật như gỗ và cọ raffia, cùng với gạch khảm đầy màu sắc, họa tiết vẹt và vô số cây nhiệt đới của xứ sở samba.

Ngay khi bước chân vào nhà hàng, bạn có thể thấy những tấm kèo lớn hình tròn từ cọ – biểu tượng cho chiếc mũ của người nông dân tại xứ sở mặt trời mọc – được kết hợp mạnh mẽ với gạch khảm đầy màu sắc và cây nhiệt đới. Khi tới quầy bar, bạn lại gặp lại sự pha trộn giữa 2 nước một lần nữa; khu vực này có mặt tiền bằng gỗ lấy cảm hứng từ hoa văn truyền thống Nhật Bản và hoa văn gạch khảm lấy cảm hứng từ những năm 1970 ở Brazil.

Tại đây chúng ta cũng bắt gặp những chiếc đèn có vẹt bằng đồng cùng lá cọ phía sau, giống như tất cả các loại đèn trang trí khác được thiết kế riêng cho nhà hàng này. Lên tầng trên, chúng ta tiếp tục được chiêm ngưỡng sự kết hợp giữa không gian gian ban đầu, hợp nhất các yếu tố nhiệt đới và Nhật Bản. Cảm giác này trở nên đặc biệt rõ ràng khi ngồi bên những bàn tròn nửa lấy cảm hứng từ Nhật Bản, nửa lấy cảm hứng từ Brazil.

Xem thêm hình ảnh về công trình tại đây

Nguồn: Archdaily | Biên dịch: HD

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020