Chuyên mục  


Cách vệ sinh bếp từ để tăng hiệu suất nấu nướng và luôn sạch bóng như mới

Nhiều người cho rằng quần áo mới toanh lấy ra từ túi ni lông hoặc hộp giấy nên có thể mặc ngay mà không cần giặt. Thực tế, bạn không thể biết chắc được là liệu có ai thử quần áo trước đó hay không. Nhiều loại vi khuẩn, nấm men và thậm chí virus gây tiêu chảy có thể được tìm thấy trên các vật dụng ở phòng thử đồ và quần áo do người mua trả lại. Ngoài ra, quần áo mới cũng khá "độc hại" với hóa chất nhuộm màu và bảo quản hay chống nhăn có thể gây kích ứng da với các triệu chứng ngứa, ửng đỏ…

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, những lớp bụi có từ xưởng sản xuất bám vào quần áo đến kho, khu vực vận chuyển cho đến khi ra cửa hàng. Nếu tiếp xúc lớp bụi vải này quá nhiều, bạn có thể cảm thấy ngột ngạt và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cơ quan hô hấp.

Vì vây, hãy giặt quần áo bằng nước ấm (đề phòng co rút) và phơi thật khô ráo để loại bỏ hóa chất độc hại và tiêu diệt mầm bệnh rồi mới mặc. Ngoài ra, khi giặt cần lưu ý:

Đối với áo có hình phun thêu

Đối với áo thun có in nhiều hình trên áo khi mua về không nên giặt ngay, đề phòng mực chưa khô nên giặt sẽ bị phai. Cách sử dụng đúng cách đó là cần để áo sau in một tuần mới đem đi giặt. Tuyệt đối không giặt bằng xà phòng mà hãy ngâm áo vào nước lã khoảng 2 tiếng, nhỏ thêm vào giọt dấm trắng hoặc rắc vài hạt muối hòa tan vào trong nước. Khi phơi cần lộn mặt trái ra phơi để không bị bạc màu.

Đối với quần jean

Quần jean lần đầu mua về, bạn không nên giặt ngay với xà phòng mà nên ngâm quần jean vào hỗn hợp nước lã pha dấm và muối hột.

Sau khi ngâm xong đem quần ra phơi, lộn trái nếu phải phơi dưới ánh nắng trước tiếp. Tránh ngâm quần jean cùng các quần áo khác vì màu nhuộm của nó rất dễ phai màu lem vào quần áo ngâm cùng.

Đối với áo trắng

Khi mua về muốn áo muốn áo luôn mới, hãy đổ nước sôi vào áo, cách làm này làm cho các sợi vải của áo được mềm ra, bụi bẩn có trong áo được vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên với áo được dệt bằng vải sợi tổng hợp thì không áp dụng cách này.

Các bước vệ sinh máy giặt để quần áo luôn thơm tho cực đơn giản mà hiệu quả

M.T (th)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020