Chuyên mục  


Kính gửi chuyên mục.

Tôi đang có kế hoạch xây lại ngôi nhà diện tích 33m² ( kích thước 3,3 x10m) thành nhà 3 tầng với các yêu cầu như sau: tầng 1 gồm sân để xe máy; phòng khách; phòng ăn + bếp; nhà vệ sinh. Tầng 2 + 3 bố trí phòng ngủ cho bố mẹ, các con, phòng thờ, sân phơi, nhà vệ sinh. Tôi muốn ngôi nhà thoáng, có chỗ đặt cây xanh ở các tầng, có giếng trời lấy ánh sáng tự nhiên.

Nhà tôi ở trong ngõ (ngõ rộng 1,2m), chỉ có 4 nhà trong ngõ đối diện cửa với nhau; 3 mặt trái, phải, sau của nhà đều có nhà liền kề. Mong các KTS tư vấn thiết kế nhà và hướng dẫn cách bài trí không gian tiện dụng, hợp phong thủy giúp chúng tôi. Chồng tôi sinh năm 1982, vợ sinh năm 1989, con trai sinh năm 2015, con gái sinh năm 2017.

Tôi chân thành cảm ơn Chuyên mục và các KTS.

(Bùi Thanh Hà)

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra mặt bằng bố trí nội thất để bạn tham khảo.

Mặt bằng tầng 1.

Mặt bằng tầng 2.

Mặt bằng tầng 3

Mảnh đất của bạn có dạng hình ống, với diện tích 33m² lại nằm trong con ngõ nhỏ chỉ rộng 1,2m, căn nhà bạn cần tính đến việc hướng nội không gian vào bên trong cũng như cần có giải pháp tính toán chiếu sáng và thông thoáng hợp lý.

Tại tầng 1, dành diện tích cho khu vực để xe đồng nghĩa với diện tích sinh hoạt dành cho khách – bếp và phòng ăn sẽ khá nhỏ. Chúng tôi đề xuất bố trí một không gian để xe nhỏ ở phía trước nhà. Dưới cầu thang sẽ là nhà vệ sinh cho khách. Để điều hòa không khí và có thêm sáng cho ngôi nhà thiếu mặt thoáng, một phần diện tích tầng 1 sẽ được sử dụng làm khoảng vườn nhỏ trong nhà, thẳng lên là không gian thông tầng. Bếp và phòng ăn bố trí phía trong khu đất, tiếp giáp với vườn.

Tại tầng 2 và 3, cầu thang sẽ được thu hẹp đến mức tối thiểu để ưu tiên diện tích cho phòng ngủ. Giải pháp đưa ra là kết hợp thang và hành lang làm một. Hệ cầu thang bố trí lệch sẽ giúp 2 phòng ngủ như rộng và riêng tư hơn.

Chồng bạn sinh năm 1982 thuộc mệnh thủy. Để tốt cho phong thủy, người mệnh thủy nên sử dụng màu xanh da trời và màu ánh kim để trang trí nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những màu đại diện cho mệnh thủy là đen, trắng cho một mảng tường nhỏ hay nội thất để tạo điểm nhấn đẹp mắt cho ngôi nhà.

Hy vọng với phương án tư vấn này bạn sẽ có được căn nhà hài hòa hợp lý cho sinh hoạt gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo để bạn dễ hình dung về ý đồ thiết kế của KTS.

Phòng khách nhỏ gọn với thiết kế hiện đại.

Không gian ăn và phòng khách liên thông.

Cầu thang xương cá với kết cấu thép giúp căn nhà thoáng hơn.

Bếp và không gian ăn vừa đủ cho gia đình 4 người sinh hoạt.

Bàn ăn với đèn thả và màu sắc trẻ trung hiện đại.

Phòng ngủ bố mẹ đơn giản, gam màu nhã nhặn.

Phòng ngủ cho hai con với thiết kế riêng biệt cho trẻ học và chơi.

Nhà tắm nhỏ gọn với nhu cầu tối thiểu.

Khoảng vườn nhỏ trong nhà.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020