Chuyên mục  


Độc giả: Vân Trang

Kính cường lực bản chất là kính thường nhưng được tôi nhiệt ở ngưỡng 680 - 700 độ, sau đó được làm nguội nhanh bằng hơi khí mát. Quá trình nung nóng - làm nguội này được lập trình tùy theo chủng loại kính (độ dày, màu sắc...).

Sàn nhà bằng kính cường lực được ứng dụng ở những không gian chật hẹp để vừa lấy sáng, vừa tạo tính thẩm mỹ. Ảnh minh họa: sheyi.com

Theo kiến trúc sư Trương Thành Trung (Công ty tư vấn thiết kế kiến trúc và nội thất T&T), sàn kính cường lực thường được ứng dụng trong những không gian chật hẹp, nhà mặt thoáng lấy sáng tự nhiên ít hoặc không có giếng trời. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này chính là lấy sáng tự nhiên. Ánh sáng sẽ xuyên suốt từ mái nhà, qua các sàn tầng dưới để chiếu sáng không gian bên trong.

Ý tưởng làm sàn kính cường lực lấy sáng cho không gian bên dưới có thể thực hiện nếu như thi công và lắp đặt đúng kỹ thuật. Để có một sản phẩm đủ tính thẩm mỹ cũng như đảm bảo an toàn, gia chủ nên mời đơn vị thi công chuyên nghiệp để nhận được tư vấn chính xác nhất.

Việc thi công sàn nhà bằng kính cường lực cần được các đơn vị chuyên nghiệp thực hiện để đảm bảo tính an toàn cho gia chủ. Ảnh minh họa: shijuepi.com

Một vài lưu ý khi lắp đặt sàn kính cường lực.

- Kính cường lực mặc dùng rất cứng, có khả năng chịu lực tốt nhưng không có nghĩa là không vỡ (hay nổ). Loại kính này cũng có những vị trí nếu tác động lực vừa đủ sẽ khiến chúng bị nổ, đó là các vị trí thuộc chu vi mép kính. Bởi vậy, xung quanh mép kính thường được bảo vệ thêm một hệ thống nẹp nhằm chống va đập.

- Để tăng hệ số an toàn cao ở những vị trí quan trọng, ví dụ như dùng thay sàn bê tông, lối đi lại, mái kính... kính thường được dán hai lớp kính cường lực bằng một lớp keo hay còn gọi là film. Cách làm này để tránh trường hợp xấu nhất là nổ kính, các hạt vụn của kính vẫn được giữ lại, không rơi xuống.

- Hệ thống khung thép đỡ kính phải gia cố chắc chắn, có độ chuẩn xác cao.

- Thời tiết Việt Nam nồm ẩm, khi lắp đặt cần lưu ý đến vị trí đặt kính, làm sao cho vệ sinh dễ dàng, đơn giản. Nguyên do là khi thời tiết nồm ẩm, hơi nước bốc lên sẽ ngưng tụ ở mặt dưới khiến kính bị mờ và khi khô sẽ có những vết loang của bụi.

- Độ dày của kính cường lực để dùng thay sàn bê tông thường có độ dày 12-19 mm (Độ dày của hai lớp cường lực dán).

- Nên chọn một khoảng diện tích vừa đủ để làm sàn bằng kính cường lực thay vì toàn bộ sảnh thang. Bởi nếu như sử dụng quá nhiều kính cường lực khiến không gian dư ánh sáng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý làm việc.

Trang Vy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020