Chuyên mục  


Ban công nhà chị Nha Trang (Hà Nội) vô cùng ấn tượng không phải bởi cách trang trí cầu kỳ mà bởi ở đó, bất kỳ ai ngắm nhìn cũng có thể cảm nhận được tình yêu thiên nhiên, hoa lá của chủ nhân căn hộ. Chị Nha Trang chủ yếu trồng hồng ngoại, dọc theo ban công và phần tường vuông góc đều được đặt khá nhiều gốc.

Ban công nhỏ xinh hoa nở rực rỡ suốt bốn mùa.

Một góc nhỏ yêu thích của gia đình chị Trang.

Hồng ngoại nở rực rỡ.

Chị Nha Trang rất yêu cây và hoa.

Chị Nha Trang tâm sự, vì yêu cây, yêu hoa nên bất kỳ nơi nào chị muốn đi đều là nơi trồng nhiều cây, nhiều hoa. Khi về nhà, chị cũng luôn cảm thấy tổ ấm của gia đình mình vô cùng đáng yêu khi hương hoa ngập tràn, rực rỡ sắc màu tràn đầy sức sống của thiên nhiên.

Cuộc sống thường ngày của gia đình chị Nha Trang luôn gắn liền với cây cỏ, hoa lá có lẽ bắt nguồn từ người ba của mình. Chị Nha Trang cho biết, khi còn nhỏ, chị thường nhìn ba trồng hoa và cây cảnh. Ba cũng là người nhen nhóm tình yêu cây lá cho chị khi thường đưa chị đến các phiên chợ Bưởi, chợ Mơ để mua cây, ngắm cây.

Chị dành tình yêu đặc biệt cho hồng ngoại.

Con trai chị cũng rất thích ra ban công ngắm hoa mẹ trồng.

Bên trong nhà cũng ngát thơm với đủ loại hoa.

Các loại hồng ngoại đua nhau khoe sắc.

Trước đây khi còn ở ngôi nhà cũ, chị trồng thiết mộc lan, hoa quỳnh, lan ý, cây lược vàng, mười giờ, loa kèn, đỗ quyên… Những loại cây này theo chị là khá dễ chăm sóc. Mỗi ngày chị thường tưới đều đặn nước vo gạo pha loãng. Nhờ vậy, ngôi nhà nhỏ ấy luôn ngập tràn sắc màu của thiên nhiên.

Những bông hồng làm duyên cho ban công trên tầng cao.

Dù bận rộn nhưng chị vẫn dành tình yêu, sự chăm chút cho các loài hoa mình trồng.

Chị bén duyên với hoa hồng cách đây khoảng 4 – 5 năm. Yêu hoa hồng từ khi tham gia các hội hoa, đến thăm những vườn hồng của bạn bè, chị Nha Trang "phải lòng" các loại hồng ngoại nhờ form đẹp và hương thơm đa dạng.

Tuy nhiên, thời gian đầu trồng hoa không tránh khỏi việc cây bị nhiều bệnh như nhện đỏ, trĩ, thối thân… Cây còi cọc, héo úa, thậm chí là bị chết nhưng không vì thế mà chị nản lòng. Chị Trang dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu, đọc và học hỏi từ những người trồng hồng nhiều năm. Khi hiểu hơn đặc tính của các loại hoa hồng, chị mới bắt đầu trồng nhiều hơn.

Trồng hồng là một trong những niềm vui ý nghĩa của chị Trang cho mỗi ngày trôi qua đều trọn vẹn, ấm áp.

Ban công của căn hộ nhà chị dần dần được "lấp đầy" bởi đủ sắc màu. Chị cũng vui hơn khi mỗi ngày, khi mở rộng khung cửa ra ban công, không gian lại rực rỡ, ngạt ngào hương thơm.

Người phụ nữ tự lên ý tưởng cải tạo, thiết kế khu vườn sân thượng rộng 200m² thành trang trại “trên không” vô cùng tươi tốt ở Sài Gòn

Dù nhiều năm trồng cây, trồng hoa trên sân thượng nhưng chị Thanh Hiền (quận Tân Bình, TP.HCM) vẫn dành thời gian để lên kế hoạch tự thiết kế, cải tạo, làm mới không gian khu vườn sân thượng của gia đình mình.

Theo Afamily/Helino

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020