Chuyên mục  


nguyen-van-phuc-17287053073341632700885.jpg

Ông Nguyễn Văn Phúc - thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - phát biểu tại lễ khai giảng Trường đại học Luật TP.HCM, sáng 12-10 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Sáng 12-10, Trường đại học Luật TP.HCM đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, chào đón các tân sinh viên khóa 49.

Tiếp cận giáo dục tiên tiến, phục vụ tốt cho sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phúc - thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - đánh giá cao những thành tựu nhà trường đã đạt được trong những năm qua.

"Để có được uy tín như hiện nay, đội ngũ cán bộ giảng viên cùng các học viên, sinh viên của nhà trường đã nỗ lực lao động và tạo ra những dấu ấn vẻ vang và đáng tự hào đối với ngành khoa học pháp lý của đất nước thời kỳ đổi mới", ông Phúc nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng đề nghị Trường đại học Luật TP.HCM cần quan tâm hoàn thiện cơ cấu tổ chức và phát triển đội ngũ giảng viên đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu mới.

Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo gắn với mở rộng quy mô đào tạo và ngành đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, phù hợp với năng lực của nhà trường, theo xu hướng hội nhập.

Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, cần tiếp tục đề xuất, tham gia vào các đề tài hoặc nhiệm vụ nghiên cứu khoa học để nghiên cứu các vấn đề pháp luật của đất nước và tư vấn chính sách.

Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, thực hiện các cách tiếp cận giáo dục tiên tiến, qua đó nâng cao chất lượng và hiệu quả, đặc biệt là công tác phục vụ và hỗ trợ sinh viên.

dh-luat-17287055781221326950847.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Trường đại học Luật TP.HCM

Dự án cơ sở 3 Trường đại học Luật TP.HCM phù hợp quy hoạch

Liên quan đến dự án cơ sở 3 Trường đại học Luật TP.HCM được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 20ha, hiện đang triển khai giai đoạn 1 với kinh phí dự kiến 700 tỉ đồng, ông Phúc đặc biệt lưu ý: "Nhà trường cần tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, sớm hoàn thiện xây dựng cơ sở đào tạo mới ở phường Long Phước, TP Thủ Đức đưa vào sử dụng".

Ông Dương Ngọc Hải - phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM - cũng cho biết lãnh đạo TP cũng đã nhận được các đề xuất, kiến nghị của Trường đại học Luật TP.HCM về việc tháo gỡ các khó khăn trong quá trình triển khai xây dựng dự án của trường tại phường Long Phước, TP Thủ Đức.

Dự án này là phù hợp với quy hoạch cụm trung tâm giáo dục đào tạo phía đông - TP Thủ Đức, bao gồm Đại học Quốc gia TP.HCM và một số cơ sở trong TP Thủ Đức.

Cụm trung tâm giáo dục này hứa hẹn sẽ góp phần trở thành động lực phát triển cho khu vực phía đông, hỗ trợ, tương tác, cung cấp nguồn nhân lực cho các khu công nghệ cao.

TP cũng đang xây dựng, thực hiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

"Đồ án này được xây dựng nhằm triển khai công tác quy hoạch mạng lưới giáo dục đại học trên địa bàn TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, giúp các trường xây dựng chiến lược phát triển, đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng theo yêu cầu hội nhập quốc tế.

Vì vậy, đề nghị lãnh đạo nhà trường theo dõi và bám sát với các định hướng chung này để cùng TP triển khai thực hiện", ông Hải nói.

khen-thuong-sv-luat-1728705417347914900834.jpg

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Dương Ngọc Hải trao khen thưởng cho sinh viên Trường đại học Luật TP.HCM có thành tích trong nghiên cứu khoa học

Xây dựng Trường đại học Luật TP.HCM thành đại học đa ngành

Theo TS Lê Trường Sơn - hiệu trưởng Trường đại học Luật TP.HCM, năm học vừa qua nhà trường đã kiện toàn các chức danh lãnh đạo quan trọng trong bộ máy quản trị, tạo điều kiện góp phần vào sự ổn định và phát triển của trường.

Chất lượng tuyển sinh, đào tạo và quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học tiếp tục được khẳng định. Thực hiện tốt hoạt động hỗ trợ sinh viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng nâng cao chất lượng đào tạo.

Nhà trường đã chủ trì và phối hợp đồng tổ chức hơn 10 hội thảo quốc tế, cấp quốc gia và cấp trường, được giới học thuật đánh giá cao về giá trị khoa học và hỗ trợ giải quyết các vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.

Bên cạnh các hoạt động về đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhà trường cũng chú trọng thực hiện các công tác về tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho người dân, phục vụ cộng đồng và nhận được những phản hồi tích cực của các bên liên quan.

"Kế hoạch chiến lược phát triển trường đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, theo định hướng thành một đại học đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó trọng tâm là xây dựng Trường đại học Luật TP.HCM thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ pháp luật, năm học này trường chú trọng tiếp tục hoàn thiện các chỉ tiêu của chiến lược phát triển, đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học", ông Sơn cho biết thêm.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020