Chuyên mục  


Tối 30/6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết đã họp cán bộ ở điểm thi THPT Nguyễn Du và phòng 2.500.

Cán bộ tại điểm thi này cho biết có việc giám thị ký nhầm trên giấy thi của thí sinh. Để xử lý, giám thị phát tờ giấy mới, yêu cầu các em chép bài làm sang. Sau đó, trưởng điểm thi phát hiện và yêu cầu cho thí sinh tiếp tục làm bài trên tờ giấy thi cũ. Lúc này, nhiều em đã chép sang giấy mới nên tiếp tục làm, một vài em khác vẫn làm bài trên giấy cũ.

"Đa số thí sinh trong phòng này làm bài trên tờ giấy thi mới", ông Hiếu nói, không tiết lộ số lượng cụ thể. Thông thường, một phòng thi gồm 24 thí sinh.

"Tình huống này đã ảnh hưởng đến quyền lợi và tâm lý của thí sinh phòng", ông Hiếu thừa nhận. "Cán bộ coi thi ở phòng này và trưởng, phó điểm thi sẽ bị xử lý trách nhiệm. Trưởng điểm thi này không theo sát phòng thi khi có sự cố".

Ông Hiếu cũng nhận khiếm khuyết về sự việc, gây ảnh hưởng đến thí sinh. Ông cho biết để đảm bảo tối đa quyền lợi cho các em, khi chấm thi xong, Sở sẽ rà soát lại các bài thi Văn của phòng này, đảm bảo không có em nào thiệt thòi.

Tờ giấy thi ban đầu do thí sinh cung cấp, thể hiện giám thị 1 ký nhầm vào ô của cán bộ chấm thi. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Trước đó, một số thí sinh thi tốt nghiệp ở phòng 2.500, trường THPT Nguyễn Du, nói bức xúc vì thiệt khoảng 15 phút làm bài môn Văn vì sai sót của giám thị.

Theo các em, sau khi làm bài được khoảng 20-30 phút, giảm thị coi thi số 1 phát hiện ký nhầm vào ô của người chấm trên giấy thi nên phát giấy mới để các em chép lại bài làm. Việc này mất thời gian nhưng sau đó các em không được bù giờ và không kịp hoàn thành bài như mong muốn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra ngày 26-27/6. Ngữ văn là môn thi đầu tiên, cũng là môn tự luận duy nhất. Đề thi gồm hai phần: Đọc hiểu (3 điểm) và Làm văn (Nghị luận xã hội - 2 điểm, Nghị luận văn học - 5 điểm).

Điểm thi tốt nghiệp được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào 8h ngày 17/7.

Lệ Nguyễn

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020