Chuyên mục  


base64-1719748524890350567107.png

Việc đăng ký nhập học trực tiếp như thế này ở Hà Nội đang được hạn chế, chuyển sang đăng ký trực tuyến - Ảnh: HÀ MI

Theo đó, từ 0h ngày 1-7 đến hết 24h ngày 3-7, các trường tiểu học công lập trên địa bàn sẽ tổ chức tuyển sinh vào lớp 1 cho năm học 2024 - 2025 bằng hình thức trực tuyến.

Tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4-7 đến hết ngày 6-7. 

Tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7-7 đến hết ngày 9-7. 

 Sau thời gian tuyển sinh trực tuyến, sẽ có thời gian cho phụ huynh tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13-7 đến hết ngày 18-7. 

Để đăng ký trực tuyến, phụ huynh truy cập vào trang https://tsdaucap.hanoi.gov.vn và làm các bước theo hướng dẫn. 

Trong đó cần lưu ý những thông tin có dấu * bắt buộc phải nhập. Phụ huynh cần nhập chính xác số điện thoại thông báo, email để nhận các thông tin về tuyển sinh. 

Để học sinh được học đúng tuyến, phụ huynh phải nhập chính xác địa chỉ nơi cư trú (địa chỉ thường trú hiện tại). 

Với lớp 1 và lớp 6 phụ huynh phải nhập trực tiếp số định danh cá nhân hoặc mã học sinh, mật khẩu đã được cung cấp trước đó và chọn nút "tìm kiếm". Hệ thống tự động hiển thị đầy đủ thông tin học sinh. 

Phụ huynh có thể kiểm tra lại thông tin để đảm bảo chính xác. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý, phụ huynh chỉ có thể đăng ký 1 lần duy nhất.

Nếu muốn thay đổi nguyện vọng hoặc thông tin trên phiếu trực tuyến, phụ huynh phải trực tiếp đến cơ sở đã đăng ký để đề nghị hủy đơn đăng ký hoặc chỉnh sửa thông tin.

Trước đó, trên cổng thông tin của sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đăng công khai kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của 30 quận, huyện, thị xã để phụ huynh học sinh tham khảo.

Từ ngày 15-6 đến hết ngày 17-6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã vận hành thử nghiệm hệ thống tuyển sinh đầu cấp để phụ huynh học sinh làm quen.

Đồng thời sở chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự vận hành chính thức hệ thống tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1-7.

Theo yêu cầu của sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã thành lập tổ công tác hỗ trợ các nhà trường trong suốt thời gian tổ chức tuyển sinh, kịp thời giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc phát sinh.

Để hạn chế tình trạng xếp hàng trắng đêm ngoài cổng trường, các trường tư thục, công lập tự chủ tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 và cả lớp 10 năm nay đều chọn hình thức tuyển sinh trực tuyến. Những trường hợp đặc biệt mới giải quyết trực tiếp.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020