Chuyên mục  


Tối 3/9, Khánh Linh, cựu học sinh lớp 12A3, trường THPT Vũ Quang, huyện Vũ Quang, cho biết đã nhận được thông báo đỗ vào Học viện Chính trị Công an Nhân dân hôm 31/8.

"Em rất bất ngờ, sau đó thì vui mừng khôn xiết vì ước mơ trở thành chiến sĩ công an từ nhiều năm qua đã thành hiện thực", Linh nói.

Trước đó, Linh đạt giải nhất thi học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý. Nữ sinh gửi hồ sơ dự tuyển phương thức 1 (xét tuyển thẳng) vào Học viện Chính trị Công an Nhân dân. Do trường chỉ có một chỉ tiêu nữ xét tuyển theo phương thức này ở phía Bắc nên Linh không trúng tuyển. Linh đã làm hồ sơ, chuẩn bị đi học tại một trường sư phạm.

Nguyễn Khánh Linh, nữ sinh được Giám đốc Công an Hà Tĩnh đề xuất tuyển thẳng vào Học viện Chính trị Công an nhân dân. Ảnh: Hùng Lê

Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho hay đã đọc một số bài báo về về nghị lực học tập và khát vọng vào trường thuộc khối lực lượng vũ trang của Linh. Ông cho hay một số người dân quý mến Linh đã nhắn tin vào số điện thoại, "nhờ giúp đỡ, tạo điều kiện hết sức cho hoàn cảnh đặc biệt này".

Đại tá Phong sau đó chỉ đạo cấp dưới kiểm tra và thấy đúng thực tế, nên đã đề xuất Bộ Công an đặc cách cho Khánh Linh được vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.

"Bạn ấy là người có hoàn cảnh hết sức đặc biết, bố mẹ không được minh mẫn như những người khác, nhưng đã nỗ lực rất lớn để đạt thành tích cao trong học tập. Tôi rất đồng cảm, nên mạnh dạn đề xuất tuyển thẳng", đại tá Phong nói.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an Hà Tĩnh, người ký quyết định đề xuất tuyển thẳng cho Khánh Linh. Ảnh: Đức Hùng

Theo Giám đốc Công an Hà Tĩnh, sau ba tuần đề xuất, Cục Đào tạo Bộ Công an đã thông báo cho tỉnh về việc Bộ trưởng quyết định đặc cách cho Khánh Linh vào trường. Đây là suất duy nhất mà Bộ dành cho Hà Tĩnh về việc đặc cách.

Ba năm học THPT, Khánh Linh có học tập xuất sắc, năm lớp 12 em đạt giải Nhất môn Địa lý tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Linh là con của gia đình nông dân nghèo, bố mẹ thường xuyên đau ốm, bệnh tật, kinh tế không có tích lũy. Những lúc rảnh rỗi em thường ra đồng hỗ trợ mẹ các công việc đồng áng.

Đức Hùng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020