Chuyên mục  


truong-dai-hoc-sai-gon-17286322433622069753373.jpg

Dự kiến trong tháng 10-2024, sinh viên Trường đại học Sài Gòn và Trường đại học Sư phạm TP.HCM sẽ nhận được hỗ trợ sinh hoạt phí - Ảnh: N.T.

Một phụ huynh có con học ngành sư phạm tại Trường đại học Sài Gòn phản ánh đến báo Tuổi Trẻ về việc sinh viên chậm nhận được hỗ trợ sinh hoạt phí theo nghị định 116.

Theo phụ huynh này, con anh đang học năm 2 sư phạm tiếng Anh ở Trường đại học Sài Gòn. Sinh viên vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên ngành sư phạm theo nghị định 116 của Chính phủ. 

Từ khi vào học năm nhất đến giờ, con anh chưa lần nào nhận được hỗ trợ này. "Con tôi hỏi trường thì được báo là chưa biết bao giờ có" - phụ huynh nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Văn Thật - phó hiệu trưởng Trường đại học Sài Gòn - cho biết hiện nay sinh viên sư phạm theo diện đặt hàng của các tỉnh đã được tỉnh thanh toán đầy đủ hỗ trợ sinh hoạt phí.

Hai diện còn lại là giao nhiệm vụ và đào tạo theo nhu cầu xã hội, các bên liên quan đang rà soát hồ sơ pháp lý trước khi chuyển hỗ trợ cho sinh viên. Kinh phí đã được UBND TP.HCM phê duyệt hồi tháng 7-2024.

Với diện giao nhiệm vụ, ông Thật cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đang rà soát hợp đồng giao nhiệm vụ đào tạo trước khi chi trả.

Với diện đào tạo theo nhu cầu xã hội, trường đã làm việc với Sở Tài chính. Hiện trường đang rà soát lại địa chỉ cư trú, số lượng để chi trả.

Trước đó, thông tin trong họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 10-10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết sở đang rà soát các hợp đồng (hợp đồng giao nhiệm vụ đào tạo sinh viên sư phạm khóa 2021 - 2025 cho Trường đại học Sài Gòn và Trường đại học Sư phạm TPHCM) để ký kết hợp đồng về cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước với hai trường.

Sau khi ký hợp đồng, dự kiến trong tháng 10 này sở sẽ hoàn tất các thủ tục để chi trả trực tiếp cho cơ sở đào tạo giáo viên kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt của sinh viên sư phạm, để hai trường đại học này chi trả tiền cho sinh viên.

Cũng theo Sở Giáo dục và Đào tạo, trước đó sở này đã ban hành các quyết định giao nhiệm vụ, đặt hàng đào tạo giáo viên cho Trường đại học Sài Gòn 578 sinh viên và Trường đại học Sư phạm TP.HCM 170 sinh viên.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020