Chuyên mục  


Cách đây không lâu, sự việc bà Đinh Thị Bùi Chung (Hiệu trưởng Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) giật mic, chỉ tay vào mặt hội trưởng hội phụ huynh trong Lễ tổng kết năm học đã khiến dư luận xôn xao, ngỡ ngàng. 

Hành động của bà Chung nhằm ngăn cản đại diện hội phụ huynh nói về những dấu hiệu bất thường trong việc nhà trường xã hội hóa mua tủ để đồ cho các lớp.

Mới đây thông tin với báo chí, ông Nguyễn Việt Bắc, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa xác nhận huyện này vừa thành lập hội đồng xét kỷ luật đối với bà Đinh Thị Bùi Chung sau khi có kết luận thanh tra việc mua tủ bằng tiền xã hội hóa của Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt. Huyện Minh Hóa đã có buổi kiểm điểm đối với bà Chung trước khi lập hội đồng kỷ luật.

zhtt.jpgBà Chung chỉ tay về phía bà Liên, cầm mic "đấu khẩu" với phụ huynh. (Ảnh: Cắt từ clip)

Về kết luận thanh tra, xác định nhà trường được tài trợ 19 tủ đựng đồ dùng cá nhân cho học sinh. Trường lập tổ tiếp nhận tài trợ nhưng chính nhà trường đứng ra tiếp nhận chứ không phải tổ tiếp nhận tài trợ.

Biên bản bàn giao số tủ này có sự không thống nhất của bên tài trợ tủ, khi thì ghi BCH hội phụ huynh các lớp, mục khác lại ghi đơn vị tài trợ tủ là Ban đại diện hội cha mẹ học sinh của trường.

Ngoài ra, nhiều vi phạm về tài chính của lãnh đạo trường cũng bị phát hiện: Chi vượt quy định nhiều khoản; Chi tiếp khách nhưng lại không có biên bản làm việc trước đó; Thu tiền lao động 20.000 đồng/trẻ/tháng trong khi quy định là 14.000 đồng/trẻ/tháng.

Đoàn thanh tra đã đề nghị xử lý kỷ luật đối với bà Chung, đồng thời yêu cầu hoàn trả các khoản thu chi sai. Hội đồng kỷ luật cũng sẽ xét lỗi hành vi không đúng mực trong lễ tổng kết năm học của bà Chung, bỏ phiếu và đưa ra mức kỷ luật cuối cùng.

Trước đó vào hồi tháng 5, đoạn clip ghi lại cảnh bà Chung tranh luận với bà Nguyễn Thị Liên, hội trưởng hội phụ huynh khi bà Liên đang phát biểu trong lễ tổng kết năm học của Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt lan truyền trên MXH. 

zhtt1.jpgBà Nguyễn Thị Liên đang phát biểu thì bị bà Chung chỉ mặt, yêu cầu dừng lại. (Ảnh: Cắt từ clip)

Được biết khi lên phát biểu, bà Liên xin phép được giãi bày chuyện nhà trường xin xã hội hóa từ quỹ hội phụ huynh để mua 22 tủ để đồ học sinh trong các lớp học. Tổng số tủ mua là 22 chiếc, mỗi chiếc có giá 6 triệu đồng, nguồn kinh phí mua tủ vận động từ quỹ hội phụ huynh. Nhiều phụ huynh cho rằng, với kích thước tủ mà hiệu trưởng đưa ra, không thể có mức giá 6 triệu đồng nên không đồng tình. Sau đó, bà Chung thông báo lại giá mỗi tủ là 4 triệu đồng.

Trong lúc bà Liên đang trình bày, bà Chung đứng dậy ngăn cản, không cho bà Liên tiếp tục nói về vấn đề này. Bà Chung còn cầm micro “đấu khẩu” lại với bà Liên.

Khi cô Hiệu phó Trần Thị Dương Liễu nêu quan điểm bà Liên được quyền đưa ra ý kiến, bà Chung liền giật luôn mic từ tay Hiệu phó.

hoi-phu-huynh.jpg?width=150Yolo
Tờ đơn nặc danh khiến hội trưởng phụ huynh phải bỏ tiền túi bù vào quỹ lớp

Theo Người Đưa Tin

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020