Chuyên mục  


Với nhóm ngành ngôn ngữ nói chung và Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng, học từ những "giảng đường mở" khiến Gen Z - thế hệ năng động, thích trải nghiệm mê đắm, tạo sự hứng thú, kích thích tinh thần học hỏi và tiếp thu kiến thức cao độ.

photo-1-17146411594181759751161.jpg

Tiếp thu kiến thức từ hoạt động ngoại khóa không chỉ hiệu quả mà còn khiến Gen Z ngành Ngôn ngữ Trung thích mê

Học văn hóa từ loạt ngoại khóa, giới trẻ khỏi phải lo hiệu quả

Theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, sinh viên được đào tạo những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Trung Quốc để sử dụng thành thạo bốn kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Trung. Đồng thời các bạn được trang bị kiến thức bổ trợ về kinh tế, thương mại, ngân hàng du lịch, quan hệ quốc tế,… và kỹ năng phiên dịch để làm việc tốt trong môi trường sử dụng tiếng Trung.

Ở đó, song song với ngôn ngữ, kiến thức về văn hóa cũng đặc biệt quan trọng để chinh phục ngành nghề này. Cách thú vị và hiệu quả là học từ việc trải nghiệm thực tế các hoạt động ngoại khóa về văn hóa đậm hơi thở Trung Hoa, Đài Loan (Trung Quốc) để tìm hiểu về con người, văn hóa, những tập tục, lễ hội, ẩm thực của đất nước có lịch sử lâu đời.

photo-1-1714641161178910994622.jpg

Buổi giao lưu văn nghệ cùng đoàn nghệ thuật đến từ Đài Loan (Trung Quốc) của sinh viên HUTECH

Đây cũng là cách học mà sinh viên Ngôn ngữ Trung Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trải qua ngay tại giảng đường năng động của mình. Các bạn liên tục có cơ hội tham gia các chương trình giao lưu văn nghệ, ngày hội văn hóa, gặp gỡ bạn bè quốc tế,… Gần đây nhất, để lại nhiều ấn tượng là những bạn trẻ HUTECH được giao lưu văn nghệ cùng Đoàn nghệ thuật Formosa Melody Music Center. Thông qua âm nhạc, sinh viên HUTECH được chiêm ngưỡng bức tranh về phong cảnh, con người, cuộc sống, phong tục tập quán, văn hoá, nghệ thuật Đài Loan (Trung Quốc).

photo-2-1714641161699641565101.jpg
photo-3-17146411613121516631804.jpg

Những bạn trẻ HUTECH thích thú trải nghiệm "Ngày hội văn hóa ẩm thực Đài Loan (Trung Quốc)"" tại trường

Hay tại "Ngày hội văn hóa ẩm thực Đài Loan (Trung Quốc)" được tổ chức tại trường mới đây, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung đã có dịp khám phá ẩm thực, trò chơi, trang phục của Đài Loan (Trung Quốc). Những món ăn cùng các trò chơi được trưng bày tại các gian hàng, tạo môi trường cùng nhau thử sức chinh phục, thử thách kiến thức, hiểu biết về văn hóa Đài Loan (Trung Quốc). "Vừa học vừa chơi", sinh viên tích lũy kiến thức một cách sinh động, tạo hứng thú, động lực để không ngừng học tập, phát triển.

Tiếng Trung lên trình "như gió" từ loạt sân chơi học thuật

Lựa chọn theo học ngành Ngôn ngữ Trung, học tiếng Trung là điều hiển nhiên. Để vững ngoại ngữ thì sinh viên cần học liên tục, học mọi lúc mọi nơi. Cùng với những giờ học cùng đội ngũ giảng viên, những bạn trẻ còn cần phát triển kỹ năng ngôn ngữ qua loạt sân chơi học thuật đa dạng và sôi động.

Với sinh viên HUTECH, không thiếu những cuộc thi để các bạn trau dồi ngôn ngữ. Có thể kể đến cuộc thi "Hán ngữ tranh bá", Khám phá từ vựng tiếng Trung "Bách thú hội tụ", cuộc thi tài năng Hán ngữ "Tôi là ai", "Giải mã giáp cốt văn", "Truy tìm bộ thủ tiếng Trung",... Được tổ chức ở đa dạng hình thức khác nhau, sinh viên có nhiều cơ hội thể hiện và tích lũy vốn tiếng Trung, đồng thời "bỏ túi" những kỹ năng cần thiết.

photo-4-1714641161860464888163.jpg

Những sân chơi học thuật là môi trường để những bạn trẻ "đọ sức" tiếng Trung và trau dồi kỹ năng ngôn ngữ

Một trải nghiệm thú vị và đặc biệt giá trị của sinh viên Ngôn ngữ Trung HUTECH phải kể đến nữa là các bạn lui tới tham quan học tập tại các doanh nghiệp có sử dụng tiếng Hoa liên tục ngay từ năm nhất. Những chuyến đi đến Công ty TNHH JINYU Tire, Công ty Cổ phần Hữu hạn Vedan Việt Nam,… là cơ hội để sinh viên cái nhìn cụ thể về văn hoá doanh nghiệp, tìm hiểu cách vận hành, các vị trí công việc, thị trường lao động cũng như những kiến thức thực tế ngành nghề bổ ích để có những định hướng cụ thể về nghề nghiệp tương lai mà bản thân theo đuổi.

photo-5-17146411623191932143924.jpg

Sinh viên HUTECH trong chuyến tham quan học tập tại Công ty TNHH JINYU Tire

Với nền tảng kiến thức chuyên môn, kỹ năng vững vàng, hiểu nghề sớm, sinh viên Ngôn ngữ Trung HUTECH tự tin ứng tuyển vào các vị trí như biên dịch viên, phiên dịch viên trong các tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc); chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại, văn phòng trong các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Hán; hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn quốc tế hoặc giảng dạy với mức lương "khủng".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020