Chuyên mục  


1e8c9e8d74f7dba982e6-17116132319271951811128.jpg

Đại diện các đại học Đài Loan đến TP.HCM thông tin chương trình học bổng ngành bán dẫn - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Ngày 28-3, 11 đại học hàng đầu Đài Loan đến Việt Nam kết nối với các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM, tìm kiếm ứng viên theo học các chương trình ngành bán dẫn.

Tiến sĩ Trần Hòa Hiền, trưởng phòng giáo dục (Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM), cho biết đây là "chương trình đặc biệt giáo dục tài năng công nghiệp quốc tế" (chương trình INTENSE). 

Chương trình được Đài Loan lần đầu triển khai cho sinh viên 3 nước Việt Nam, Indonesia và Philippines, theo học các ngành liên quan đến ngành công nghiệp bán dẫn tại Đài Loan.

Đối tượng tuyển là những sinh viên năm 3 hoặc đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Yêu cầu điểm GPA quy đổi tối thiểu 60/100 điểm. Nếu chọn chương trình tiếng Trung, sinh viên cần có chứng chỉ TOCFL A2 trở lên khi nhập học, còn chương trình tiếng Anh từ TOEIC 550 trở lên.

Thời gian học tại Đài Loan kéo dài 2 năm. Du học sinh được miễn học phí 100% trong 2 năm học tại Đài Loan, riêng năm học thứ 2 sẽ có thêm điều kiện thành tích học tập trong năm đầu tiên.

Sinh viên được hỗ trợ thêm vé máy bay sang Đài Loan và được miễn phí thủ tục giấy tờ. Ngoài ra, du học sinh được doanh nghiệp bán dẫn tại Đài Loan hỗ trợ chi phí sinh hoạt là 10.000 Đài tệ, tương đương khoảng 7,7 triệu đồng.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được bằng cử nhân hoặc thạc sĩ tương ứng với chương trình học. Các bạn sẽ làm việc cho doanh nghiệp đã hỗ trợ ít nhất 2 năm, phần lớn đều là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán dẫn, sau đó có thể lựa chọn ở lại Đài Loan làm tiếp hoặc trở Việt Nam.

Ông Liêu Tín Đức, phó hiệu trưởng Trường đại học Khoa học kỹ thuật Minh Tân (Đài Loan), cho biết các doanh nghiệp bán dẫn Đài Loan hiện đang "khát" nhân lực chất lượng cao trong ngành bán dẫn, do vậy luôn muốn kết hợp với các đại học để tìm kiếm những sinh viên tiềm năng. Chương trình đào tạo cũng được doanh nghiệp bán dẫn tham gia thiết kế cùng trường đại học, đúng theo nhu cầu lao động của họ.

Theo ông Liêu Tín Đức, du học sinh được hỗ trợ tối đa khi tham gia chương trình. Ngoài nhận học bổng và sinh hoạt phí, sinh viên còn được miễn phí ký túc xá, được thực tập có lương ngay khi học tại nhà trường.

Trong thời gian tới, sau khi phổ biến học bổng và nhận được hồ sơ đăng ký, các trường đại học Đài Loan sẽ đến trực tiếp Việt Nam để phỏng vấn xét tuyển các ứng viên. Ngoài đợt nhập học vào tháng 9-2024, chương trình INTENSE cũng sẽ chuẩn bị tuyển sinh cho đợt tháng 2-2025.

Sinh viên quan tâm, có thể liên hệ đến chương trình thông qua Văn phòng tổng bộ tuyển sinh tại Việt Nam, địa chỉ email: hhyen@must.edu.tw.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020