Chuyên mục  


Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam triển khai các chương trình đào tạo Cử nhân Kinh tế, Tài chính, Kinh doanh và Quản lý do Đại học London (Anh) cấp bằng. Toàn bộ chương trình học, tài liệu hướng dẫn môn học, tài liệu học trực tuyến, các kỳ thi được thiết kế và chấm điểm bởi Học viện Kinh tế và Chính trị London (LSE, Đại học London).

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), dự kiến đến năm 2030, nền kinh tế số Việt Nam sẽ mở rộng gấp 11 lần so với năm 2023, diễn ra đồng đều ở tất cả các ngành. Đại diện BUV cũng nhận định, với xu hướng này, nhu cầu nhân sự nhóm ngành kinh tế, tài chính, tài chính kinh doanh sẽ gia tăng trong những năm tới.

Tuy nhiên, song song với nhu cầu nhân sự chất lượng cao, quá trình số hóa đã đẩy nhanh quá trình "đào thải" các vị trí công việc thủ công. Báo cáo của E&Y chỉ ra, vào năm 2022, các ngân hàng có kế hoạch cắt giảm 20-30% nhân viên nhờ vào việc số hóa quy trình và giảm số lượng công việc. Nếu như trước kia, các nhà tuyển dụng chỉ yêu cầu ứng viên thành thạo kỹ năng văn phòng, ngoại ngữ, đến nay, danh sách tiêu chí đã dài hơn, đòi hỏi khả năng chuyển đổi số, thích ứng và đổi mới.

"Chương trình đạo tạo của BUV nhằm đáp ứng lời giải cho cả hai bài toán trên", đại diện trường nói.

Một giờ học tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam. Ảnh: BUV

Đại học London là một trong những trường lâu đời và danh tiếng tại Anh Quốc. Trong đó, đơn vị trực thuộc - LSE giữ vị trí là trường đại học hàng đầu ở London và thứ tư ở Vương quốc Anh trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Vương quốc Anh, theo Guardian's Best UK Universities 2024.

Chương trình cung cấp kiến thức bài bản thông qua các môn học phân tích phương pháp tiếp cận hiện đại trong nhóm ngành kinh tế, tài chính. Đồng thời, sinh viên được tiếp cận những công cụ và kỹ năng phân tích cần thiết cho nghiệp vụ chuyên môn như kế toán, kiểm toán, quản trị và đầu tư.

Trường cũng chú trọng trang bị cho người học bộ kỹ năng cốt lõi như giao tiếp, tranh luận, quản lý cá nhân, đội nhóm, bồi đắp tư duy phản biện và khả năng sử dụng công nghệ trong suốt quá trình học tập.

Sinh viên BUV học cùng giảng viên người nước ngoài và chương trình xây dựng bởi Học viện Kinh tế và Chính trị London. Ảnh: BUV

Nếu đạt thành tích xuất sắc, sinh viên sẽ có cơ hội tham dự chương trình LSE Summer School tại Đại học London. Sau khi có tấm bằng Cử nhân về Kinh tế, Tài chính, Kinh doanh và Quản lý của BUV, các bạn có thể theo học và đạt được một số miễn trừ nhất định tại Trường Tài chính IFS (Anh), ACCA (Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc tại Anh và một số nước khác), ICAEW (Viện Kế toán Công chứng Anh và Xứ Wales), ICPAS (Viện Kế toán Công chứng Singapore).

Hiện, BUV là cơ sở đào tạo tại Việt Nam được Đại học London công nhận. Trường có chứng nhận đạt mức tiêu chuẩn QS 5 sao toàn diện ở các tiêu chí: Chất lượng giảng dạy (Teaching), Cơ hội việc làm (Employability), Phát triển về mặt học thuật (Academic Development), Cơ sở vật chất (Facilities), Hoạt động xã hội (Social Responsibilities), Bình đẳng - Hòa nhập (Inclusiveness). Đây là một chứng chỉ từ tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục Quacquarelli Symonds (QS), bắt đầu hoạt động từ năm 2004 và được công nhận bởi các trường đại học nổi tiếng trên toàn thế giới.

Nhật Lệ

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020