Chuyên mục  


Tuy chỉ mới ra mắt tại địa điểm mới ở trung tâm TP Hồ Chí Minh vài tháng nhưng sân khấu Xóm Kịch không ngừng tìm tòi nhiều thể loại khác nhau để cho dàn diễn viên trẻ thử sức. Nếu những vở Khúc dạ tâm, Phong sương nguyệt... theo hướng tâm lý, kinh dị thì vở mới Ủa… ngộ lắm nha mang phong cách hài hước kết hợp cùng âm nhạc và vũ đạo.

Trong vở kịch Ủa… ngộ lắm nha! do NSƯT Vũ Xuân Trang đạo diễn, toàn bộ diễn viên của Xóm Kịch khoảng 16 người đều có mặt. Do đó bối cảnh của vở phải thật rộng và đơn giản. Ekip đã chọn tái hiện không gian một con hẻm ở TP Hồ Chí Minh để làm nơi gặp gỡ của các nhân vật. Đạo diễn cho biết chất liệu xây dựng nên vở kịch từ những câu chuyện đời thường nơi gia đình anh từng sinh sống.

9b5a92c2ea11454f1c00-17133191229171650104097.jpg

Phần ca vũ đòi hỏi các diễn viên phải tập luyện rất nhiều.

Vở hài kịch Ủa… ngộ lắm nha! mang đậm không khí Sài Gòn khi dùng ngôn ngữ địa phương để đặt tên cho vở kịch. Câu chuyện trong nhà ngoài phố của khu xóm lao động nghèo trở nên duyên dáng bởi những tình tiết giản dị, vui nhộn kết hợp cùng âm nhạc và vũ đạo. Ẩn trong những tiếng ồn ào không dứt luôn xuất hiện trong khu phố là lối sống chan hoà, thân thiết của tình làng nghĩa xóm. 

Ba ca khúc Bình yên ngày xa xưa, Cha ơi, cha đâu rồi, Sài Gòn… ngộ lắm nha, Tích ta tích tắc đều do NSƯT Xuân Trang viết nhạc. Anh vốn là con nhà nòi với gia đình nhiều đời gắn bó với nghệ thuật cải lương nên từ nhỏ đã mê nhịp phách, sân khấu. Ông nội của nam nghệ sĩ là hoạ sĩ sân khấu Vũ Văn Minh, bà nội là nghệ sĩ hát bội Nguyễn Thị Sinh. Bố anh là kép độc cải lương NSƯT Minh Châu, mẹ là nghệ sĩ cải lương Thanh Xuân.

0f8aa06edbbd74e32dac-17133191241461651042703.jpg

Các diễn viên trẻ đều là học trò của vợ chồng NSƯT Xuân Trang, nghệ sĩ Hoàng Thy và nhiều đồng nghiệp khác trực tiếp đào tạo từ ban đầu.

Với sân chơi thử nghiệm lần này, các diễn viên trẻ đã được thử những điều mới mẻ như tập vũ đạo cùng với biên đạo chuyên nghiệp, ngoài phần lời thoại còn phải chú ý các động tác suôn sẻ và ăn ý với nhau. Nghệ sĩ Hoàng Thy cho biết vở diễn đánh dấu 1 năm thành lập Xóm Kịch, từ mô hình cafe kịch nhỏ đến sân khấu chuyên nghiệp, nên mọi người muốn thay đổi phong cách bằng một vở diễn nhẹ nhàng, vui vẻ "hết mức có thể".

Trong thời gian tới, các diễn viên của sân khấu trẻ này sẽ trở lại với sở trường kịch tâm lý vốn là thế mạnh với vở Mộng du, phần 2 của vở Khúc dạ tâm rất ấn tượng trong dịp Tết vừa qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020