Chuyên mục  


Theo nguồn tin từ New York Post, Hoàng tử Harry đã thua trong nỗ lực kháng cáo quyết định tước bỏ quyền bảo vệ an ninh đối với anh và gia đình do Toà án Tối cao London tuyên bố trước đó.

Trong khi Harry tin rằng việc anh và gia đình của mình không được bảo vệ an ninh nữa khi tới Anh là bất công thì toà án lại khẳng định bất kỳ sự khác biệt nào so với chính sách đều là hợp lý. Ngoài ra, toà cho biết quyết định được đưa ra hoàn toàn trung lập, không có sự bất công nào ở đây. Cùng với việc mất quyền kháng cáo, vợ chồng Harry - Meghan sẽ buộc phải tự bỏ tiền túi ra để đảm bảo an ninh cho gia đình họ khi tới thăm Anh.

Hiện Hoàng tử đã được lệnh phải trả 90% chi phí pháp lý của Bội Nội vụ Anh, được giảm 10% so với ban đầu. Đội ngũ pháp lý của anh ban đầu yêu cầu toà án giảm 50% chi phí. Tất nhiên, yêu cầu này đã không được đáp ứng.

anh-man-hinh-2024-04-17-luc-100706-1713323238603112068468.png

(Ảnh: Tayfun Salci/Zuma/SplashNews.com)

Trước đó, vào tháng 12/2023, Hoàng tử Harry khẳng định anh cùng hai con cần sự bảo vệ của cảnh sát Anh để được "cảm thấy như ở nhà" và được an toàn tại quê hương. "Điều này không thể xảy ra nếu các con không được giữ an toàn trên đất Anh. Tôi cũng không muốn vợ mình gặp nguy hiểm như vậy. Với kinh nghiệm sống của mình, tôi cũng không muốn đặt mình vào tình thế nguy hiểm một cách không cần thiết", Hoàng tử Harry tuyên bố.

Dù vậy, cặp vợ chồng vẫn bị cảnh sát tước bỏ sự bảo vệ vào 28/2 do họ đã từ bỏ danh hiệu Hoàng gia của mình và chuyển tới Mỹ vào năm 2020.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020