Chuyên mục  


base64-17287555422571566003987.jpeg

Niềm hạnh phúc lớn của Vũ. là có hàng nghìn khán giả trung thành và chân thành - Ảnh: T.T.D.

Sau đêm diễn 8.000 vé ở TP.HCM này, đến ngày 26-10, concert Bảo tàng của nuối tiếc có đêm thứ hai tại Hà Nội. 

Hiện đã có hơn 13.000 vé bán ra, theo ban tổ chức. Vũ. sẽ có kỷ lục mới cho chính anh, và là một cột mốc của nhạc Việt trong năm nay.

Trước đó, trong một cuộc trò chuyện, khi Tuổi Trẻ Online hỏi tại sao tổ chức concert vào mùa mưa, lại ở không gian ngoài trời vốn rất nhiều rủi ro, Vũ. chỉ cười tủm tỉm và nói: "Rồi mọi người sẽ thấy", "Cứ đợi xem"...

Hỏi có sợ trời mưa không, anh càng tự tin: "Khán giả của tôi rất thích mưa. Có mưa, họ càng hát nhiệt tình hơn". 

Niềm tự tin đó đến từ thực tế Vũ. đã trải qua. Anh tin ở chính mình và tin khán giả của mình.

Cuối cùng, thời tiết tối 12-10 lại rất đẹp trời. Vũ. và 8.000 khán giả tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) đã hòa giọng trong hơn 20 ca khúc. 

Dàn ca sĩ khách mời gồm Hà Anh Tuấn, Khang (Chillies), Madihu và rapper Low G cũng mang lại những khoảnh khắc thú vị.

Vũ. và 8.000 khán giả cùng hát ca khúc Lạ lùng - Video: MI LY

Hà Anh Tuấn nói về niềm hạnh phúc lớn nhất của Vũ.

"Một người nghệ sĩ hát như thế này và khán giả như thế này, đó là hạnh phúc lớn nhất của Vũ. Vũ. hãy nhớ thật kỹ nhé" - Hà Anh Tuấn thủ thỉ với người em thân thiết trong âm nhạc, sau khi cả hai song ca bài Ta chào nhau và hit Dành hết xuân thì để chờ nhau.

Họ hát trước 8.000 khán giả, gần như tất cả đều đứng, trừ 70 vé mời có ghế ngồi. Một đêm nhạc như vậy rất đặc biệt ở Việt Nam, càng đặc biệt hơn khi âm nhạc của Vũ. thiên về ballad, nhẹ nhàng và trữ tình (trừ một số ít bản phối mới phong cách rock).

Với những hit lớn của Vũ. như Lạ lùng, Đông kiếm em, Bước qua nhau, Bước qua mùa cô đơn, Anh nhớ ra, Những lời hứa bỏ quên... đến những ca khúc mới trong album Bảo tàng của nuối tiếc như Bình yên, Nếu những tiếc nuối, Không yêu em thì yêu ai... khán giả đều hát theo thuộc làu.

base64-17287550603001786397087.jpeg

Hà Anh Tuấn và Vũ. đã cùng nhau hát trong nhiều đêm nhạc đáng nhớ - Ảnh: T.T.D.

Chia sẻ với Vũ. niềm hạnh phúc ấy, Hà Anh Tuấn hát Xuân thì - hit riêng của anh do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác. Đến cả Xuân thì, khán giả của Vũ. cũng thuộc từng câu.

Vũ. thuộc nhóm nghệ sĩ chuyên tâm với âm nhạc, miệt mài sáng tác, thu âm và chỉ tiếp xúc truyền thông khi ra sản phẩm mới. 

Sự tận tâm, nghiêm túc này đã mang lại cho anh một nhóm khán giả trung thành đông đảo, giúp Vũ. trở thành một trong những ca sĩ có khả năng bán vé concert tốt nhất ở Việt Nam hiện nay.

Không chỉ trung thành với Vũ., khán giả của anh còn có gu nghe nhạc phù hợp với "hệ sinh thái nghệ sĩ" quanh anh. Vì vậy, nhạc của những nghệ sĩ từng kết hợp với Vũ. cũng được họ biết đến hoặc yêu thích, như của Hà Anh Tuấn, Chillies, Madihu và Low G.

base64-17287570033321992427003.jpeg

Vũ. cùng Madihu và Low G biểu diễn Có em, sau đó Vũ. và Madihu song ca Vì anh đâu có biết - Ảnh: T.T.D.

Ít nói, vì âm nhạc đã thay lời

Vũ. tự nhận anh, Madihu và Low G là những nghệ sĩ "ít nói nhất" trong giới âm nhạc Việt. Concert không có MC mà các nghệ sĩ tự giao lưu với khán giả.

Hầu hết phần giao lưu đều rất ngắn gọn, trừ phần giao lưu của Hà Anh Tuấn với những màn miếng hài duyên dáng.

Thế nhưng, Vũ., Madihu hay Low G đều sử dụng âm nhạc để thay lời họ muốn nói. Từ lâu, âm nhạc của Vũ. đã có sức cuốn hút đặc biệt khi đưa người nghe vào không gian âm nhạc rất riêng của anh, nghe anh tâm sự thủ thỉ bằng âm nhạc.

base64-17287570516821394286008.jpeg

Mỗi concert của Vũ. là một bảo tàng ký ức của anh và khán giả thân quen - Ảnh: T.T.D.

base64-1728757118045551952770.jpeg

Vũ. và Khang biểu diễn Qua khung cửa sổ, Mascara - Ảnh: T.T.D.

Concert này không phải ngoại lệ. Vũ. là nhạc sĩ hiếm hoi không kể dông dài về hoàn cảnh sáng tác các ca khúc. 

Anh chỉ hát và hát, thậm chí không giới thiệu tên ca khúc vì tự tin khán giả của mình biết rõ tất cả các bài (sự thật đúng là vậy). Vì đã thuộc hết ca từ, khán giả nhập tâm và đồng cảm với Vũ. từ lâu lắm rồi.

Cứ như vậy, mỗi concert của Vũ. cũng là một "bảo tàng" của anh. Bảo tàng của ký ức, nơi khán giả cất vào đó những kỷ niệm đẹp và rời đi với niềm nhung nhớ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020