Chuyên mục  


lop-hoc-truc-tiep-ket-hop-truc-tuyen-o-hn-thu-thuy-1728699766208999637600.jpg

Một lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến ở Hà Nội trong đợt dịch COVID-19 mà giáo viên cho phép học sinh sử dụng thiết bị điện tử ở một số tình huống cụ thể - Ảnh: NTCC

Tại văn bản gửi các trưởng phòng giáo dục và đào tạo, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và hiệu trưởng các trường trực thuộc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhắc lại việc sử dụng điện thoại, thiết bị điện tử trong lớp học chỉ khi được giáo viên cho phép và dùng vào mục đích phục vụ học tập.

Đây là việc đã được quy định tại thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học có quy định. 

Cụ thể thông tư này nêu: "Học sinh không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép".

Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường cũng nêu: "Không bắt buộc học sinh phải trang bị điện thoại di động để phục vụ học tập. 

Việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học để hỗ trợ hoạt động học do giáo viên trực tiếp giảng dạy môn học quyết định".

Tuy nhiên trên thực tế ở một số nhà trường, tình trạng học sinh sử dụng điện thoại trong lớp không phục vụ học tập, không được giáo viên cho phép đang gia tăng, việc này không chỉ ảnh hưởng đến việc tập học tập của học sinh, mà còn gây nên một số hệ lụy tiêu cực khác.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường phổ biến kỹ cho giáo viên, học sinh trong việc thực hiện đúng quy định. Tùy theo điều kiện thực tế, các nhà trường, giáo viên có thể áp dụng các biện pháp quản lý. Đơn cử như thu điện thoại, thiết bị điện tử của học sinh đầu buổi học để quản lý tại tủ chứa đồ trong lớp, trường và trả lại sau buổi học. 

Các nhà trường có thể chủ động có các biện pháp giám sát, chế tài đối với học sinh vi phạm quy định trên.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020