Chuyên mục  


5455e174-474f-44e3-9077-3ac4cbc86d848152f523-17286733039102053894203.jpg

Câu chuyện sau chia tay là phim hợp tác Hàn - Nhật hiện được chú ý khi phát sóng ở Việt Nam - Ảnh: Soompi

Câu chuyện sau chia tay (What Comes after Love) là bộ phim hợp tác Hàn - Nhật, dựa theo tiểu thuyết ăn khách Things that come after love

Phim đan xen hai mốc thời gian năm 2019 và 2024, theo chân cô gái trẻ Hàn Quốc Choi Hong (Lee Se Young) trong thời gian du học Nhật Bản. 

Bên cạnh những khó khăn trong việc hòa nhập cuộc sống nơi đất khách, cô cũng có nhiều trải nghiệm đẹp với chàng trai bản xứ Aoki Jungo (Sakaguchi Kentaro).

Tuy nhiên, sau khi trở thành một cặp, họ gặp nhiều vấn đề khiến tình yêu ngày càng xa cách. 5 năm sau khi "đường ai nấy đi", nữ chính bất ngờ gặp lại người tình xưa và những cảm xúc từng chôn vùi nay trở lại trái tim cô.

Choi Hong buộc phải đưa ra lựa chọn khó khăn trong bối cảnh sắp kết hôn với Min Joon (Hong Jung Hyun).

Trailer Câu chuyện sau chia tay

Tình yêu đẹp nhưng tiếc nuối trong Câu chuyện sau chia tay

Câu chuyện sau chia tay sở hữu mô-típ quen thuộc. Trên nền bối cảnh thơ mộng của Nhật Bản và Hàn Quốc, mối tình nảy nở giữa Choi Hong và Aoki Jungo tuy nhẹ nhàng, lãng đãng nhưng cũng để lại cảm giác day dứt, hoài niệm.

Choi Hong là cô nữ sinh trong sáng và nhiều khát khao với cuộc đời. Trong khi đó, Aoki sống chững chạc, hay lo nghĩ mọi chuyện. Hai mảnh ghép đối lập vô tình gặp nhau lại đồng điệu đến không ngờ.

01-1728673512727654925041.jpg

Tình yêu của những người trẻ tuy đẹp nhưng cũng đầy sự tiếc nuối - Ảnh: Soompi

Bộ phim chia làm hai mốc thời gian với hai bầu không khí rõ rệt. Một là năm 2019 với những gam màu tươi sáng của tình yêu màu hồng, nơi có những rung động, kỷ niệm mà cặp đôi cùng nhau vun đắp.

Hai là năm 2024 với thực tại buồn bã. Cả hai nhân vật chính dù trưởng thành hơn và đều thành công trong sự nghiệp, song họ vẫn luôn cảm thấy cuộc sống của mình chưa trọn vẹn vì thiếu đi tình yêu thực sự.

Phim không có những cú twist đột ngột hay những drama cao trào. 

Tác phẩm trôi đi trong một nhịp điệu từ tốn, mang đến cảm giác mọi thứ mà họ từng trải qua đều đến từ một giấc mơ.

Giấc mơ ấy khiến họ được hy vọng, được yêu, được hạnh phúc, trước khi trở về với hiện thực có phần ảm đạm đang phải đối mặt.

Lee Se Young và Aoki Jungo ăn ý bất ngờ

Là một phim thuộc thể loại tình cảm nhẹ nhàng, "phản ứng hóa học" của các diễn viên chính là yếu tố quan trọng tạo nên sức hút với công chúng.

Nhờ ngoại hình vừa cổ điển vừa hiện đại, Lee Se Young khiến mỗi khung hình cô xuất hiện đều ngập chất "thơ". Trong khi đó, Aoki Jungo đúng chất một "hoàng tử nụ cười", đem đến cảm giác ấm áp, dễ gần.

1aeb3ba6-7547-4a38-bbff-0d19cf4bdaf0b51cc6e1-17286737156152003240403.jpg

Lee Se Young thu hút trong mỗi khung hình cô xuất hiện - Ảnh: Soompi

Trang Pink Villa đánh giá về tác phẩm này như sau: "Thế giới của Hong và Jungo được lồng ghép, khắc họa một cách mượt mà trong phim. Mặc dù họ rất khác nhau, nhưng phản ứng hóa học của cả hai lại rất rõ ràng. Lee Se Young trong vai Choi Hong mang đến một cô gái trẻ vẫn mang sự bối rối nhưng đồng thời đầy khát vọng về tương lai.

Mặt khác, Sakaguchi Kentaro trong vai Aoki Jungo mang lại cân bằng với nụ cười ngọt ngào và sự đáng yêu của mình. 

Bộ phim có những nét giống anime mà người hâm mộ có thể sẽ thích. 

Mặc dù đôi khi chúng có thể hơi quá đà, nhưng nó giúp làm nổi bật câu chuyện thanh xuân của các nhân vật".

Điểm trừ của phim có lẽ cũng nằm ở chính nhịp điệu bình bình tác phẩm xây dựng. Với nhiều khán giả, họ có thể mất kiên nhẫn vì câu chuyện tình khá đơn giản và dễ đoán.

Tác phẩm tập trung nhiều hơn vào việc cài cắm những câu thoại, những lời tự sự đầy suy tư và chiêm nghiệm của các nhân vật chính lẫn phụ.

Câu chuyện sau chia tay giống như một bản tình ca ngọt ngào về tình yêu của những người trẻ tuổi. 

Bản tình ca ấy có lúc da diết, nồng nàn, nhưng cũng có lúc trầm ngâm và lắng đọng. Cũng giống như tình yêu luôn có những cung bậc cảm xúc khác nhau, khiến mỗi người từng trải qua nó đều thấy khó quên.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020