Chuyên mục  


ktl.jpg NSƯT Kim Tiểu Long sinh năm 1974 tại Vĩnh Long, tên thật Trương Hoàng Kép. Cha anh làm nông, mê đàn ca tài tử. Nhờ tiếng đàn của cha, anh mê cải lương từ nhỏ, thuộc lòng nhiều tuồng tích trên radio. Lớn lên, anh ra miền Trung thăm anh ruột - diễn viên Châu Tuấn - ở đoàn cải lương La Ngà, được giao vai quân sĩ. Đi hát một thời gian, anh gặp nghệ sĩ Kim Tử Long và được khuyên đổi thành nghệ danh Kim Tiểu Long.

ktl1.jpg Sau khi đoạt giải triển vọng Trần Hữu Trang 2003, anh trở thành ngôi sao mảng cổ nhạc vào thập niên 2000, huy chương vàng Hội diễn Sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2004.

ktl2.jpg Kim Tiểu Long còn đi hát, đóng phim với các tác phẩm: Người hát rong, Hậu hoa hậu, Tiếng dương cầm trong mưa, Hướng nghiệp. Tháng 10/2022, anh đoạt huy chương bạc Liên hoan Sân khấu Thủ đô với vở Vương quyền - Vụ án Tống Thị Quyên.

ktl4.jpg Những năm gần đây, Kim Tiểu Long chuyển sang Mỹ sinh sống. Tuy nhiên, anh thường xuyên đi về giữa Mỹ và Việt Nam. Hơn một năm qua, Kim Tiểu Long nhận được nhiều lời mời lưu diễn, cho biết "chạy show đến kiệt sức".

ktl5.jpg Về cuộc sống riêng tư, nam diễn viên đã lấy vợ sinh con. Theo nam NSƯT tiết lộ, vợ và con trai - bé Kim Đại Phước là nguồn động viên lớn, giúp anh vơi áp lực. "Dù làm công việc không liên quan đến nghệ thuật, vợ luôn giúp tôi tháo gỡ khúc mắc vì cô ấy là người hiểu tôi nhất. Mỗi lần gọi video về, thấy khuôn mặt vợ con rạng rỡ qua màn hình, tôi quên hết mệt nhọc", anh nói.

ktl8.jpg Kim Tiểu Long sống khá đầy đủ và ổn định tại Mỹ nhờ đi hát và buôn bán thêm. Anh sở hữu một căn nhà rộng rãi tại California với khu vườn phía sau trồng nhiều loại cây của Việt Nam như thanh long, nhãn… để gợi nhớ về quê hương.

kim-tieu-long-5-17203630800661231664266.jpgVề cuộc sống riêng tư, nam diễn viên đã lấy vợ sinh con. Theo nam NSƯT tiết lộ, vợ và con trai - bé Kim Đại Phước là nguồn động viên lớn, giúp anh vơi áp lực. "Dù làm công việc không liên quan đến nghệ thuật, vợ luôn giúp tôi tháo gỡ khúc mắc vì cô ấy là người hiểu tôi nhất. Mỗi lần gọi video về, thấy khuôn mặt vợ con rạng rỡ qua màn hình, tôi quên hết mệt nhọc", anh nói. ktl6.jpg Hàng ngày, Kim Tiểu Long thường xuyên gặp gỡ bạn bè đồng nghiệp như Thúy Nga, Ngọc Huyền, Hương Thủy, Tuấn Tú… qua việc đi ăn uống nhà hàng, sang nhà nhau chơi. Anh luôn quay lại các clip sinh hoạt thường nhật của mình đăng lên Youtube để chia sẻ cùng mọi người.

ktl9.jpg Không chỉ sống vì gia đình, Kim Tiểu Long còn hướng Phật. Được biết, anh hiện đang ăn chay trường, tham gia các khóa tu tập. Trên sân khấu, anh cũng ưu tiên các show diễn từ thiện, hát cho chùa. Mỗi khi về Việt Nam, Kim Tiểu Long đều đi từ thiện cùng nhiều nghệ sĩ khác.

vu-linh.jpeg?width=150Phim
Đàn em xót xa tiết lộ điều chưa từng kể về NSƯT Vũ Linh

 Theo Sức Khỏe Và Đời Sống

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020