Chuyên mục  


Nước vo gạo có nhiều công dụng to lớn mà con người chưa khám phá hết. Bạn hãy thêm một ít kem đánh răng vào nước vo gạo sẽ tạo ra hỗn hợp có tác dụng mạnh mẽ và giải quyết được nhiều vấn đề phức tạp trong gia đình.

Tạo dung dịch tẩy rửa từ nước vo gạo và kem đánh răng

Hòa kem đánh răng với nước vo gạo sẽ tạo được dung dịch tẩy rửa giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu một cách hiệu quả và cực kỳ nhẹ nhàng. Nó vừa an toàn cho da tay vừa bảo vệ sức khỏe người dùng.

Việc bạn cần làm là lấy một lượng kem đánh răng vừa phải, khoảng 1 lóng tay cho vào trong chén nước vo gạo. Sau đó tiến hành khuấy đều cho dung dịch tan ra hết rồi cho dung dịch đó vào bình xịt, khi cần vệ sinh, bạn chỉ cần xịt dung dịch lên bề mặt cần tẩy rửa và làm sạch.

nuoc-vo-gao-kem-danh-rang-1-1353.jpg

Hòa kem đánh răng với nước vo gạo sẽ tạo được dung dịch tẩy rửa giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu

Một số tác dụng của dung dịch tẩy rửa từ nước vo gạo và kem đánh răng

+ Lau sàn

Sàn nhà sẽ có màu xám xịt sau một thời gian dài sử dụng và rất khó để khôi phục lại độ bóng ban đầu ngay. Lúc này, bạn hãy ngâm cây lau nhà của bạn trong hỗn hợp này và sau đó sử dụng nó để lau sàn nhà. Bạn sẽ thấy sàn nhà không chỉ trở nên sáng bóng lạ thường mà còn ít có khả năng thu hút bụi hơn.

+ Lau kính

Bụi và các vết ố trên cửa sổ hay gương thường khó làm sạch. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều loại nước chuyên dùng lau kính nhưng chúng có thể chứa các thành phần hóa học có khả năng gây hại cho sức khoẻ con người và môi trường. Lúc này, bạn có thể xịt hỗn hợp lên bề mặt kính và tiến hành lau nhẹ nhàng bằng khăn sạch. Bạn sẽ thấy kính nhanh chóng trở lại trạng thái trong suốt mà không để lại vết nước hay vệt nào mà cực kỳ an toàn.

+ Loại bỏ rỉ sét trên dao làm bếp

Dao làm bếp theo thời gian không tránh khỏi bị rỉ sét. Bạn không cần phải thay thế nó bằng một cái mới. Chỉ cần ngâm con dao bị rỉ sét đó vào hỗn hợp nước gạo và kem đánh răng trong thời gian 2 đến 3 giờ, bạn sẽ thấy vết rỉ sét trên con dao tự động biến mất một cách kỳ diệu.

+ Loại bỏ vết ố vàng trên bồn cầu

nuoc-vo-gao-kem-danh-rang-4-1354.jpg

Dung dịch nước vo gạo kem đánh răng giúp loại bỏ vết ố vàng trên bồn cầu

Những vết ố vàng trên bồn cầu không chỉ khiến nhà vệ sinh của bạn trông mất thẩm mỹ mà nó trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn. Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa nước vo gạo và kem đánh răng sẽ giải quyết vấn đề này dễ dàng. Chỉ cần xịt hỗn hợp này lên thành trong của bồn cầu, sau đó tiến hành dùng bàn chải chà sạch những vết ố vàng đó. Nó sẽ nhanh chóng biến mất, bồn cầu sẽ trông sáng đẹp như mới ngay lập tức, thậm chí mùi hôi cũng biến mất.

+ Tẩy màu vàng trên quần áo

Những vết ố vàng xuất hiện trên quần áo sau khi được cất giữ lâu ngày và rất khó để làm sạch chúng bằng bột giặt. Hãy thử ngâm quần áo trong hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng trong 30 phút, rồi chà sạch, xả lại bằng nước sạch. Khi đó, bạn sẽ thấy các vết bẩn sẽ mờ đi đáng kể hoặc thậm chí có thể biến mất hoàn toàn. Nguyên nhân là do tinh bột trong nước vo gạo và các thành phần tẩy rửa có ở trong kem đánh răng đã loại bỏ vết bẩn, vi khuẩn trên quần áo rất cách hiệu quả.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020