Chuyên mục  


Video ghi lại tại hiện trường cho thấy hai du khách đã leo lên những khối đá màu nâu đỏ dọc theo đường mòn Redstone Dune của công viên và đẩy những phiến đá sa thạch lớn xuống đất. Một cô gái trẻ hét lên khi hòn đá đổ xuống và vỡ vụn.

du-khach-pha-huy-khoi-da-140-trieu-nam-1714114815.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OfKPn8kkVh0u9oL9x9sHtQ
Du khách phá hủy khối đá 140 triệu năm

Video ghi lại hình ảnh du khách phá hủy khối đá 140 triệu năm

Theo các nhân viên kiểm lâm, thiệt hại này không thể khắc phục được. Đây là di tích được liên bang bảo vệ, gồm các khối đá được hình thành theo thời gian, tuổi đời lên tới 140 triệu năm. John Haynes, người phát ngôn của công viên nhận xét vụ tàn phá này "kinh khủng". "Tại sao họ lại làm điều này với khu vực đẹp như vậy? Đó là một trong những địa điểm yêu thích của tôi trong công viên và họ đã phá hủy nó. Tôi không hiểu điều đó", Haynes nói với CNN.

Video được quay vào tối 7/4. Các nhân viên kiểm lâm của công viên kêu gọi bất kỳ ai đang đi trên đường mòn vào thời điểm đó hoặc những người có thông tin về người vi phạm hãy liên lạc với ban quản lý. Nếu bị bắt, các nghi phạm có thể phải đối mặt với cáo buộc liên bang, ngồi tù hoặc phạt số tiền lớn.

Các khối đá điêu khắc dọc theo Đường mòn Redstone Dune nhìn ra Hồ Mead.

Công viên Lake Mead rộng 1,5 triệu mẫu Anh với cảnh quan núi non ngoạn mục, những con đường mòn trong hẻm núi và hai hồ chứa lớn kéo dài qua biên giới Nevada và Arizona. Các môn thể thao dưới nước tại hồ Mead thu hút 6 triệu du khách mỗi năm.

Tuy nhiên, khu vực này thường xuyên chịu hạn hán khiến mực nước hồ giảm mạnh, làm lộ ra những chiếc thuyền cũ bị đắm cùng một số bộ hài cốt người gặp nạn trước đây. Do quy mô rộng lớn của công viên, du khách đóng vai trò quan trọng trong việc giúp lực lượng kiểm lâm giám sát. Người phát ngôn khuyến khích du khách quay video các hoạt động bất thường và báo cáo cho ban quản lý công viên.

Hà Nguyên (Theo 9News.com.au)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020