Chuyên mục  


Không chỉ đóng vai trò đạo diễn và sản xuất loạt phim Lật mặt, Lý Hải còn không ít lần tham gia diễn xuất, thậm chí đóng vai chính. Những vai diễn của Lý Hải trong chuỗi phim Lật mặt để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả, dù có khi thời lượng ít ỏi và chỉ hỗ trợ cho dàn nhân vật chính.

Lần đầu chạm ngõ với Lật mặt

Trong phần 1, Lý Hải thủ vai Khải - một người thanh niên lao động nghèo khó, vì có mong muốn đổi đời mà cùng bạn thân Thắng tham gia một phi vụ đào kim cương. Thế nhưng sau khi đào được kim cương, hội bạn của Khải bắt đầu trở mặt, hãm hại nhau để giành lấy phần thưởng quý giá.

lm2-4-17150388873201481006465.jpg

Những phần phim đầu của "Lật mặt" thuộc thể loại hành động nên diễn viên dễ gặp chấn thương.

Là dự án Lật mặt đầu tiên, Lý Hải đã giữ vai trò "4 trong 1", vừa làm đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch và vừa đóng cả nam chính. Anh đã đầu tư mạnh 10 tỷ đồng cho Lật mặt, cũng như "nhào nặn" kịch bản trong thời gian dài cho thật ăn ý. Về lý do đóng vai chính, Lý Hải cho biết đoàn phim từng tổ chức casting vai Khải nhưng sau cùng không tìm được ai ăn ý, nên đạo diễn đành "kiêm" luôn vai diễn này.

"Diễn bằng cả tính mạng" ở Lật mặt 2: Phim trường

Sang Lật Mặt 2: Phim Trường, Lý Hải tiếp tục tham gia với vai trò đạo diễn kiêm nam chính. Lần này anh đóng vai Trung - một cascadeur cùng em trai (Thành) tham gia đóng thế trong một dự án điện ảnh. Thế nhưng khi dự án tạm ngưng vì thiếu vốn, Trung và Thành vô tình dính vào một phi vụ làm ăn phạm pháp. Hai anh em phải tìm cách giữ mạng sống, vượt qua những tình huống hiểm nguy.

lm1-17150387509912129977473.jpg

Lý Hải và Trường Giang trong "Lật mặt"

Lý Hải tiếp tục tham gia vào nhiều phân cảnh hành động, cháy nổ trong Lật mặt 2, dẫn đến không ít lần gặp thương tích. Trong một phân đoạn rượt đuổi bằng motor, Lý Hải đã không may gặp tai nạn, khiến anh bị gãy xương sườn và trầy xước khắp người. Thời điểm đó Lý Hải còn ngã trước đầu xe tải.

Trở lại trong Lật Mặt 4: Nhà có khách

Vì gặp tai nạn ở phần 2 nên Lý Hải "vắng mặt" với vai trò diễn viên trong Lật mặt 3. Tuy nhiên sang phần 4 Nhà có khách, anh đã trở lại với một vai khách mời thú vị, gây tò mò với khán giả. Trong phim, Lý Hải vào vai Bảy Chồn, người tự xưng có kinh nghiệm trừ tà ma, với vết chàm trên mặt.

lm4-2-1715038752296785512630.jpg

Tạo hình nhân vật Bảy Chồn của Lý Hải.

Ban đầu, vai Bảy Chồn vốn dĩ được ekip của Lý Hải giao cho một diễn viên nổi tiếng. Song vì người này vướng lịch trình nên đích thân Lý Hải đã đảm nhiệm luôn vai ông Bảy Chồn bắt rắn, từ đó lại tạo nên dấu ấn riêng trong lòng khán giả. Cũng kể từ đây, Lý Hải bắt đầu chuỗi đóng "khách mời" trong chính phim của mình, như một cách anh "ký tên" cho loạt tác phẩm.

Rượt đuổi bằng xe lôi trong Lật mặt 5: 48h

Bước sang Lật mặt:4 8h, Lý Hải tiếp tục có một vai phụ đáng nhớ, thậm chí có không ít cảnh hành động "máu lửa". Lý Hải vào vai chú Tư xe lôi, luôn xuất hiện ở những lúc dàn nhân vật chính diện gặp nguy hiểm, bị truy đuổi.

lm5-4-1715039042054199055780.jpg

Nhân vật chú Tư xe lôi với những màn lái xe điêu luyện trong "Lật mặt 5:48h"

Trong phim, Lý Hải có màn rượt bắt mắt đầy ngoạn mục cùng các nhân vật bằng xe lôi, luồn lách qua những con hẻm chật hẹp. Ngoài ra, Lý Hải còn thi triển tài lái cano của mình, cùng với Hiền (Võ Thành Tâm) và Lâm (Mạc Văn Khoa) rượt theo phe phản diện để cứu con gái Hiền.

Vai kẻ xấu hiếm thấy trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh

Sau hàng loạt vai chính diện, ở phe của công lý thì trong Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh, Lý Hải có vai ác hiếm hoi, mang đến điều mới lạ cho khán giả. Nhân vật của Lý Hải trong Lật mặt 6 có lai lịch bí ẩn. Giữa lúc hội bạn trong phim đang tranh nhau tấm vé số, nhân vật này bất ngờ xuất hiện, cầm tờ vé số và dọa xé.

lm6-2-1715039101454221131956.jpg

Sự xuất hiện chớp nhoáng của Lý Hải và Quách Ngọc Tuyên trong "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh"

Lý Hải từng chia sẻ rằng dù chỉ xuất hiện khá ít nhưng vai của anh trong phim có tầm quan trọng không nhỏ. Nhân vật này độc ác, khó lường, có bản tính "du côn" nhưng vẫn có khoảnh khắc hài hước khi bị dồn vào đường cùng, vì cái ác không bao giờ có được kết quả tốt.

Người chồng tệ bạc của Lật mặt 7: Một điều ước

Trở lại với phần phim mới nhất Lật mặt 7: Một điều ước, Lý Hải một lần nữa vào kiểu vai tệ bạc, gây ức chế với người xem. Trong phim, anh thủ vai Ba Dẹo - chồng của Ba Lành (Đinh Y Nhung). Ba Dẹo suốt ngày say xỉn, đi lang thang khắp nơi với chai rượu trên tay, xin tiền người này người nọ để đi nhậu. Gặp vợ con mình, Ba Dẹo vòi tiền, thậm chí giật luôn số tiền Ba Lành vừa kiếm được để đi mua rượu.

lm7-7-1715038751981612357293.jpg

Tạo hình Bảy Dẹo của Lý Hải trong phần mới nhất.

Đây không phải là vai "phản diện" đầu tiên của Lý Hải, nhưng là ấn tượng nhất. Ba Dẹo là hình ảnh của bạo lực gia đình, chủ nghĩa nam tính độc hại khi xem bản thân quan trọng nhất trong gia đình, và bắt vợ phải phục vụ cho mình chẳng khác gì người ở. Tuy vậy, vai Ba Dẹo vẫn được Lý Hải tạo điều kiện để "làm lại từ đầu", dần dần có những chuyển biến tốt đẹp về sau.

lm7-10-1715038752740508293946.jpg

Những cảnh say xỉn, vũ phu của Bảy Dẹo được lột tả chân thật qua diễn xuất của Lý Hải.

Dù chỉ là vai phụ nhưng Ba Dẹo vẫn được ekip Lật mặt 7 "ưu ái". Căn chòi riêng cho Ba Dẹo ở trong phim được tận dụng từ một cái… chuồng gà. Ngoài ra, Lý Hải còn có cảnh xô xát với Đinh Y Nhung trong phim. Cả hai hợp tác ăn ý, không ngại mạnh tay để thể hiện được bản tính vũ phu của Ba Dẹo và hoàn cảnh đau khổ của Ba Lành ngay đầu phim.

Theo thống kê của trang Box Office Vietnam, sáng 7/5, Lật mặt 7: Một điều ước hiện đạt doanh thu 300 tỷ, vượt qua Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, dự đoán sẽ là phần phim có doanh thu cao nhất trong chuỗi Lật mặt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020