Chuyên mục  


* Bài viết tiết lộ nội dung phim

trailer-speak-no-evil-khong-noi-dieu-du-1725176275.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SHYdq_sKcZZi5hrYSR0gcw
Trailer 'Speak No Evil' (Không nói điều dữ)

Trailer "Speak No Evil" (Không nói điều dữ), công chiếu trong nước ngày 13/9. Theo thống kê của Box Office Vietnam, phim hiện đạt hơn bốn tỷ đồng. Video: Universal Pictures Vietnam

Speak No Evil dựa trên tác phẩm điện ảnh cùng tên của Đan Mạch, ra mắt năm 2022. Nội dung về gia đình Paddy (James McAvoy đóng) nghỉ hè ở Italy, tình cờ làm quen với gia đình Ben (Scoot McNairy). Họ làm bạn sau những cuộc trò chuyện, sau đó Patrick mời Ben đến thăm ngôi nhà của anh. Lúc này, những hành vi kỳ lạ của gia đình Paddy dần lộ rõ. Cuộc gặp gỡ trở nên căng thẳng khi gia đình Ben cố gắng rời khỏi ngôi nhà của Paddy, nhưng lại đối mặt nhiều nguy hiểm.

Theo Guardian, diễn xuất của James McAvoy là lý do để khán giả đến rạp xem tác phẩm.Ở những cảnh đầu, nghệ sĩ thể hiện sự thân thiện, mến khách, nhưng đến nửa sau tác phẩm, McAvoy bộc lộ một nhân vật có tính cách và hành vi khó đoán, khơi mào cho cao trào của tác phẩm.

Từng đóng nhiều vai khó như kẻ đa nhân cách trong Split (2016) và Glass (2019), nghệ sĩ tiếp tục thành công khi tạo ra bầu không khí căng thẳng. Hình tượng Paddy ẩn dụ cho những nguy hiểm tiềm ẩn trong xã hội hiện đại, nơi vẻ ngoài hào nhoáng có thể che giấu ý đồ xấu xa.

Trong một bài phỏng vấn với Entertainment Weekly, diễn viên cho biết tránh xem bản phim gốc trước khi ghi hình để không bị ảnh hưởng quá trình nhập vai. McAvoy lấy cảm hứng diễn xuất từ TikToker Andrew Tate, một hình mẫu nam tính độc hại ngoài đời thật. Tate gây tranh cãi với những bình luận lệch lạc, bạo lực nhắm vào phụ nữ, được trang Insider gọi là "người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok".

James McAvoy trong phim "Speak No Evil". Ảnh: Universal Pictures

Giới chuyên môn đánh giá cao màn hóa thân của McAvoy. Clarisse Loughrey của Independent cho rằng Paddy là một trong những hình tượng gây ám ảnh nhất năm. Trang NME viết: "McAvoy là điểm nhấn của bộ phim kinh dị, ly kỳ đỉnh cao". Total Film bình luận: "James McAvoy là lựa chọn hoàn hảo cho kiểu vai diễn thô lỗ này".

Các nghệ sĩ khác tròn vai. Aisling Franciosi - đóng Ciara - phối hợp ăn ý với bạn diễn, thể hiện hình ảnh người phụ nữ vừa là nạn nhân vừa là người đồng lõa với tội ác. Scoot McNairy khắc họa người đàn ông nhu nhược trước tình huống nguy hiểm. Ánh mắt lo lắng, hành động lúng túng của vai Ben tạo sự tương phản với Paddy, đồng thời là yếu tố thúc đẩy cốt truyện phát triển.

Khác với nhiều dự án kinh dị lồng ghép các màn hù dọa, kỹ thuật jumpscare để khiến người xem bất ngờ, Speak No Evil tận dụng sự biến đổi tâm lý, khai thác nhiều góc quay nhằm tạo cảm giác ghê rợn. Phần nhạc nền được cô đọng, chủ yếu sử dụng âm thanh hiện trường, giúp người xem tập trung theo dõi từng biểu cảm, cử chỉ của nhân vật.

Đội ngũ tham khảo các phim Fargo, Jaws, cách quay của Michael Haneke và Stanley Kubrick, sau đó sáng tạo cho dự án. Đoàn còn tận dụng ánh sáng tự nhiên thay vì chỉnh sửa nhiều lớp màu. Trong từng bối cảnh, họ áp dụng nhiều cách chiếu sáng, ống kính và bảng màu nhằm tạo bầu không khí khác nhau.

James McAvoy (trái) và bạn diễn Aisling Franciosi trong phim "Speak No Evil". Ảnh: Universal Pictures

So với bản gốc năm 2022, tác phẩm của James Watkins có những thay đổi góp phần giải quyết những lỗ hổng của dự án trước. Cuộc hôn nhân giữa Ben và Louise trong bản remake được khai thác sâu, hé lộ góc khuất của cặp vợ chồng. Phần kết có hậu, làm hài lòng khán giả khi để cái ác bị trừng phạt còn người lương thiện được sống sót.

Phim được giới chuyên môn đánh giá cao, nhận 85% điểm "tươi" trên trang Rotten Tomatoes. Theo cây bút Richard Roeper của Chicago Sun-Times, điểm nhấn của dự án là yếu tố châm biếm xã hội. The Straits Times nhận xét: "Tác phẩm kinh dị này khiến người xem phải đặt câu hỏi về những hành vi họ chứng kiến hàng ngày".

Tuy nhiên, dự án mắc một số điểm trừ. Tiết tấu phim chậm rãi, khiến người xem khó theo dõi, nhất là những người quen với các phim kinh dị có nhịp độ nhanh. Quá khứ của Paddy và Ciara chưa được làm rõ, khiến nội dung có phần thiếu thuyết phục.

James McAvoy, 45 tuổi, sinh ở Glassgow, Scotland. Anh diễn xuất từ năm 15 tuổi trong phim The Near Room (1995). Năm 2008, McAvoy nhận được đề cử giải Quả Cầu Vàng cho phim Atonement. Ba năm sau, nghệ sĩ nổi tiếng với vai Charles Xavier/ Giáo sư X thời trẻ, trong loạt phim siêu anh hùng X-Men. Ngoài diễn xuất, anh là nhà hảo tâm trong chiến dịch bảo vệ trẻ em Uganda của Hội Chữ thập đỏ nước Anh.

Quế Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020