Chuyên mục  


Thiện Nhân là một tài năng nhí được nhiều khán giả yêu thích qua chương trình Giọng hát Việt nhí, nổi tiếng với ca khúc Cô Đôi thượng ngàn.

Sau khi giành chiến thắng tại Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân đã thi vào Nhạc viện để theo đuổi con đường âm nhạc.

Tại chương trình Ký ức ngọt ngào tuần này, Thiện Nhân đã trình diễn ca khúc Chị hai của thầy mình là ca sĩ Cẩm Ly. Trình diễn xong, Thiện Nhân bật khóc nhớ về gia cảnh khó khăn và người chị mình. Cô tâm sự:

"Khi hát ca khúc Chị hai của cô Cẩm Ly, tôi không đặt mình vào cương vị một người chị.

Sở dĩ tôi hát ca khúc này vì cô Cẩm Ly và chú Minh Vy biết được tâm trạng, hoàn cảnh gia đình của tôi nên giao nó cho tôi hát.

Hoàn cảnh gia đình tôi vô cùng khó khăn. Nhân vật trong ca khúc này giống như chị hai của tôi vậy. Chị hai tôi khi sinh ra đã nhỏ bé, gầy ốm, có chút xíu, tuổi thơ của chị đầy khó khăn.

Từ năm 17 tuổi, chị hai tôi đã phải đi làm lụng vất vả để phụ giúp cha mẹ, nuôi tôi ăn học. Tôi thương chị lắm, chị đã vất vả, khổ sở vì gia đình nhiều. Cái gì chị hai cũng lo cho tôi hết.

Chị hai thay mẹ lo cho tôi đi học, mua cho tôi từng cái áo, sắm sửa, lo tóc tai, đồ đạc cho tôi. Phần nào khổ nhất chị hai giành lấy, nhường lại những phần sung sướng, bình yên cho tôi.

Ban đầu nghe ca khúc này, tôi đã muốn khóc, tới tận bây giờ cũng vậy. Mỗi lần hát nó, tôi đều khóc".

Cẩm Ly nghe vậy xúc động nói thêm: "Bài hát này nói về sự tảo tần, vất vả của người chị hai. Đối với Thiện Nhân, hình ảnh đó giống hệt chị hai mình. Nhà Thiện Nhân ở dưới quê, lại đông con nên thường thì người chị hai, anh lớn luôn chịu thiệt thòi.

Với những nhà như vậy, người chị hai hay phải nghỉ học để đi làm sớm, phụ giúp cha mẹ lo cho các em. Bởi vậy, khi hát ca khúc này, Nhân thấy đâu đó hình ảnh người chị gái của mình cũng tảo tần như thế".

MC Nguyên Khang cũng nói: "Tôi hiểu cảm giác đó của Thiện Nhân và tin rằng chị hai em đang rất hạnh phúc khi xem chương trình này.

Tôi nghĩ chị hai của Thiện Nhân sẽ rất tự hào khi em nổi tiếng sớm, thành công từ Giọng hát Việt, lại thi được vào Nhạc viện và đi theo con đường âm nhạc. Nếu nói thành công thì hơi sớm với Thiện Nhân, nhưng em đã tự lo được cho mình ở tuổi còn rất trẻ.

Nếu cố gắng hơn nữa, tôi nghĩ Thiện Nhân sẽ lo ngược lại được cho gia đình mình, cho chị hai mình. Tôi tin chị hai Thiện Nhân sẽ rất hạnh phúc, hãnh diện khi thấy được thành công của em gái mình.

Tôi muốn Thiện Nhân hứa với tôi đây sẽ là giọt nước mắt hạnh phúc chứ không phải đau buồn như những chuỗi ngày vất vả đã qua".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020