Chuyên mục  


Dầu gió có thành phần là các loại tinh dầu được pha trộn với nhau, có mùi thơm đặc trưng. Thông thường, mọi người sẽ sử dụng dầu gió để xoa bóp ngoài da, giúp giảm ngứa do côn trùng cắn hoặc giảm cảm giác đau nhức cơ, xương khớp, giảm khó chịu khi nhức đầu sổ mũi. Ngoài ra, sử dụng dầu gió cũng giúp xua đuổi các loại côn trùng, khử mùi hôi.

Dầu gió mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời vì vậy mỗi nhà nên đặt một lọ ở ngay đầu giường, khi cần là có ngay để sử dụng.

Lợi ích của việc đặt dầu gió ở đầu giường

- Giúp thư giãn cơ thể, cải thiện chất lượng giấc ngủ

Vào buổi tối, trước khi đi ngủ, nhất là khi chuyển mùa hoặc trời trở lạnh, bạn có thể bôi vài giọt dầu gió vào lòng bàn chân. Bôi dầu gió và massage nhẹ nhàng ở lòng bàn chân sẽ giúp tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, giải tỏa căng thẳng. Lòng bàn chân là nơi chứa nhiều dây thần kinh, có liên kết với các cơ quan khác trong cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe.

Xoa dầu vào lòng bàn chân cũng giúp bạn cảm thấy dễ ngủ hơn, ngủ ngon hơn, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

dat-giau-gio-o-dau-giuong-phunutoday-01-1633.jpg

Đầu giường để dầu gió mang lại nhiều lơi ích trong cuộc sống.

- Đuổi muỗi, đuổi côn trùng

Dầu gió có chứa nhiều loại tinh dầu khác như như bạc hà, khuynh diệp... Mùi hương từ các loại tinh dầu này là khắc tinh của côn trùng. Do đó, bạn có thể sử dụng dầu gió để đuổi ruồi, muỗi...

Có thể hòa dầu gió với giấm trắng để tạo thành dung dịch đuổi muỗi. Phun dung dịch này ở những vị trí ẩm thấp, tối tăm như gầm giường, góc tường... sẽ giúp xua đuổi muỗi, tránh tình trạng muỗi đốt.

Việc xoa một chút dầu lên da cũng giúp bạn không bị muỗi đốt. Bạn cũng có thể hòa vài giọt dầu gió vào nước ấm để tắm. Mùi thơm dịu nhẹ từ dầu gió sẽ khiến muỗi chạy xa, không dám đến gần bạn.

Khi bị muỗi đốt, hãy thoa một ít dầu lên vị trí bị ngứa. Cơn ngứa ngáy sẽ giảm đi nhanh chóng, vết muỗi đốt cũng giảm sưng tấy.

- Thông mũi, giảm ho, giảm đau họng

Khi bị nghẹt mũi, bạn có thể ngửi mùi của dầu gió. Các loại tinh dầu dễ bay hơi trong dầu gió sẽ giúp mũi thông thoáng ngay lập tức.

Ngoài ra, khi bị đau họng, khàn giọng, ngứa họng, hãy sử dụng một ít dầu gió và xoa bên ngoài cổ. Làm như vậy, cổ họng sẽ dịu lại, bớt ho.

Một số lưu ý khi sử dụng dầu gió

Dầu gió có nhiều công dụng nhưng phải sử dụng đúng cách để tránh tác dụng phụ. Các sản phẩm dầu gió chỉ được dùng ngoài da, không thoa lên vết thương hở, không được uống.

Trẻ nhỏ dưới 2 tuổi nên hạn chế sử dụng dầu gió. Khi dùng, phải có sự theo dõi của người lớn và dùng với lượng vừa đủ để tránh gây bỏng rát.

Không nên dùng dầu gió nhiều hơn 3-4 lần/ngày. Không bôi lên vùng niêm mạc mắt, vết thương hở.

Không dùng cho trẻ nhỏ dưới 24 tháng tuổi. Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng cho trẻ sơ sinh, nhất là không bôi lên mũi trẻ vì dầu gió có thể gây ức chế hô hấp ở trẻ.

Nếu bị đau bụng do lạnh, khó tiêu thì có thể xoa dầu xung quanh vùng rốn. Nếu bị nhức đầu, xoa dầu ở vùng thái dương (nhưng không để dính vào mắt).

Người hay bị dị ứng, người có bệnh mạn tính nên thận trọng và cần có sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng dầu gió.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020