Chuyên mục  


Từ nay trở đi xe máy không gương chiếu hậu bị phạt bao nhiêu tiền?

Năm 2024 xe máy không gương chiếu hậu bị phạt từ 300.000 – 400.000đ theo nghị định 100/2019/NĐ-CP, đồng thời yêu cầu người điều khiển phải lắp gương chiếu hậu theo đúng tiêu chuẩn.

Đối với xe máy phải lắp ít nhất 1 gương chiếu hậu và phải nằm ở bên trái, nhưng đối với xe mô-tô thì phải lắp cả 2 bên trái và phải.

Trước đó, mức phạt lỗi không gương chiếu hậu ở xe máy chỉ rơi vào 100.000- 200.000 đồng nên người dân lưu ý để lắp gương theo đúng quy chuẩn vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và không mất tiền oan.

Gắn gương chiếu hậu xe máy đúng chuẩn năm 2024

Để tham gia giao thông, người lái xe máy cần gắn gương chiếu hậu theo quy định như sau: Gương chiếu hậu phải quan sát được rõ với khoảng cách tối thiểu 50m cả phía bên trái và phải. Diện tích bề mặt phản xa gương chiếu hậu không được nhỏ hơn 69cm2.

Nếu là gương tròn, đường kính bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 94mnm và không lớn hơn 150mm.

Nếu không phải gương tròn, kích thước bề mặt phản xạ phải đủ chứa một hình tròn nội tiếp có đường kính 78mm và phải nằm trong một hình chữ nhật kích thước 120mm x 200mm.

loi-khong-guong-0820.jpg

Mức phạt mới với lỗi xe máy không gương chiếu hậu là bao nhiêu tiền

Đi xe không gương chiếu hậu bên phải bị phạt tiền không?

* Theo khoản 2 Điều 53 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường quy định tại các điểm a, b, d, đ, e, h, i và k khoản 1 Điều 53 Luật Giao thông đường bộ 2008 như sau:

- Có đủ hệ thống hãm có hiệu lực;

- Có hệ thống chuyển hướng có hiệu lực;

- Có đủ đèn chiếu sáng gần và xa, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu;

- Có bánh lốp đúng kích cỡ và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại xe;

- Có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển;

- Có còi với âm lượng đúng quy chuẩn kỹ thuật;

muc-phat-moi-voi-loi-xe-may-khong-guong-chieu-hau-0820.jpg

Từ nay đi xe máy không gương chiếu hậu bị phạt bao nhiêu tiền

- Có đủ bộ phận giảm thanh, giảm khói và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm khí thải, tiếng ồn theo quy chuẩn môi trường;

- Các kết cấu phải đủ độ bền và bảo đảm tính năng vận hành ổn định.

Như vậy, chỉ có quy định xử phạt việc không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển xe máy hoặc có nhưng không có tác dụng, chứ không có quy định về việc xử phạt với trường hợp không có gương chiếu hậu bên phải với người điều khiển xe máy.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020