Chuyên mục  


Tại triển lãm ôtô Bắc Kinh diễn ra 25/4-5/5, công ty cung cấp pin xe điện lớn nhất thế giới CATL (Trung Quốc) giới thiệu loại pin mới có tên Shenxing Plus, với nhiều cải tiến về hiệu suất và tốc độ sạc.

Loại pin này sử dụng hợp chất lithium-iron phosphate (LFP), cùng cấu trúc hình tổ ong in 3D ở cực dương (anode), giúp tăng mật độ năng lượng. Ngoài ra, bộ pin được trang bị công nghệ phân cấp dạng hạt (granular gradation) mới cho cực âm (cathode), giúp cải thiện mật độ năng lượng của viên pin và tăng tuổi thọ.

Lớp vỏ của bộ pin Shenxing Plus là dạng nguyên khối, giúp tối ưu không gian bên trong pin, tăng công suất năng lượng mà không ảnh hưởng đến kích thước hoặc trọng lượng của pin.

Một mẫu pin Qilin của CATL được trưng bày tại triển lãm ôtô Bắc Kinh. Ảnh: VCG

Đại diện CATL cho biết bộ pin mới có mật độ năng lượng 205 Wh/kg, cung cấp phạm vi hoạt động hơn 1.000 km trong một bài thử nghiệm tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, khả năng sạc nhanh của pin cũng được cải thiện khi chỉ cần sạc 10 phút, pin sẽ cung cấp đủ năng lượng để giúp xe di chuyển 600 km, tương đương 1 km cho mỗi giây sạc.

Hiện CATL chưa cung cấp mốc thời gian về thời điểm những mẫu xe điện sử dụng công nghệ pin mới được ra mắt trên thị trường. Mặt khác, CATL cho biết họ đã bắt đầu xây dựng mạng lưới sạc siêu nhanh Shenxing mới, sẽ trở thành dịch vụ sạc siêu nhanh lớn nhất ở Trung Quốc.

Hồ Tân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020