Chuyên mục  


Rã đông bằng muối

Bắt đầu bằng việc chuẩn bị một thau nước đủ để ngập miếng thịt và thêm 2 thìa muối vào đó, sau đó khuấy đều. Đặt miếng thịt vào thau nước muối và để trong khoảng 10 phút.

Không cần phải ngâm thịt cho đến khi nó hoàn toàn mềm, chỉ cần mềm mà vẫn còn một chút độ cứng để dễ dàng thái mỏng và có vẻ đẹp hơn. Nếu muốn thịt mềm hơn, bạn có thể cắt miếng thịt thành hai phần và tiếp tục ngâm trong nước thêm vài phút.

1-0805.jpg

Bắt đầu bằng việc chuẩn bị một thau nước đủ để ngập miếng thịt và thêm 2 thìa muối vào đó, sau đó khuấy đều.

Rã đông bằng giấm trắng

Khi thịt cứng như gạch sau khi lấy ra từ ngăn đá, bạn có thể sử dụng giấm trắng để rã đông nhanh hơn. Pha một ít giấm trắng vào thau nước, sau đó ngâm miếng thịt trong khoảng 5-10 phút. Giấm trắng chứa axit axetic giúp giảm điểm đóng băng của nước, tăng tốc quá trình rã đông.

Rã đông bằng nước đường

Đổ nước ấm (khoảng 40 độ Celsius) vào một bát và thêm 2 muỗng canh đường vào đó, khuấy đều. Đặt miếng thịt đông lạnh vào nước đường và để trong khoảng 7-10 phút. Tinh thể đường sẽ giúp tăng tốc quá trình tan của nước đá trong thịt.

3-0805.jpg

Đổ nước ấm (khoảng 40 độ Celsius) vào một bát và thêm 2 muỗng canh đường vào đó, khuấy đều.

Rã đông bằng gừng

Sử dụng gừng để rã đông thịt không chỉ giữ cho màu đỏ tự nhiên của thịt mà còn tăng thêm hương vị thơm ngon. Bắt đầu bằng cách chuẩn bị một thau nước ấm với nhiệt độ khoảng 40 độ Celsius. Tiếp theo, đập dập một ít gừng và đặt vào thau nước. Sau đó, đặt miếng thịt vào thau nước và ngâm trong gừng. Gừng giúp làm ấm nước, giúp quá trình rã đông diễn ra nhanh chóng.

Lưu ý quan trọng khi mua thịt là nên chia miếng thịt lớn thành các phần nhỏ phù hợp với một bữa ăn. Khi cần sử dụng, hãy chỉ lấy ra một phần nhỏ để rã đông. Tránh rã đông cả miếng thịt lớn để sau đó cắt ra sử dụng một phần. Làm như vậy có thể làm mất chất lượng của phần thịt chưa được sử dụng, dễ gây nhiễm khuẩn và làm mất đi hương vị thơm ngon.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020