Chuyên mục  


Cá là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều người ưa chuộng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có nhiều cách để chế biến cá như nướng, chiên, hấp và rán. Trong số đó, cá rán thường là món ăn được nhiều người yêu thích nhất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rán cá sao cho cá giữ được màu vàng giòn, không bị vỡ nát và không bắn dầu trong quá trình rán. Vì vậy, để có được kết quả hoàn hảo cho món cá rán của bạn, hãy áp dụng những mẹo nhỏ sau đây.

1-1602-1510.jpg

Không phải ai cũng biết cách rán cá sao cho cá giữ được màu vàng giòn, không bị vỡ nát và không bắn dầu trong quá trình rán.

Làm cho cá rán thấm khô

Để có một con cá rán ngon, bạn cần tiến hành sơ chế cá sau khi mua về bằng cách lột vảy, loại bỏ mang, ruột và màng đen trong bụng cá. Việc loại bỏ những phần này giúp tránh tình trạng cá bị tanh.

Sau đó, bạn nên rửa sạch cá bằng nước muối, nước vo gạo hoặc rượu gừng để loại bỏ nhớt và khử mùi tanh. Trước khi rán cá, bạn cần lau khô bề mặt cá bằng khăn để hấp thụ hết nước, tránh tình trạng cá bị bắn dầu khi rán.

Thêm bột mì vào chảo

Cách tránh cho cá bị dính vào chảo và không bị bắn dầu khi rán cũng rất đơn giản. Bạn có thể thêm một thìa bột mì vào chảo dầu, sau đó đảo đều để bột mì lan đều trong dầu. Như vậy, khi rán cá, bạn không còn phải lo lắng về việc cá sẽ bị dính chặt vào đáy chảo hay bắn dầu nữa.

Thoa bột mì lên cá

Có một mẹo nhỏ để giúp cá rán có lớp vỏ vàng giòn, không bị vỡ và không bắn dầu là thoa một lớp bột mỏng lên bề mặt cá trước khi rán. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ thoa một lớp mỏng vừa phải để không ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Ngoài bột mì, bạn có thể sử dụng bột chiên giòn, tinh bột ngô hoặc tinh bột khoai tây có sẵn trong nhà.

Thêm muối vào dầu ăn

Ngoài những cách trên, bạn có thể thêm một chút muối vào dầu ăn. Hãy cho một lượng dầu vừa phải vào chảo. Chờ tới khi dầu nóng lên, sau đó thả một ít muối trắng vào và đảo đều. Khi muối tan, bạn có thể bắt đầu chiên cá để có lớp vỏ giòn vàng.

ckeditor3556638-1603-1511.jpg

Ngoài những cách trên, bạn có thể thêm một chút muối vào dầu ăn

Sử dụng gừng

Để tránh cá bị dính vào chảo và giữ cho lớp vỏ cá không bị sát chảo, một cách hiệu quả là sử dụng gừng để tạo ra một lớp màng chống dính. Bạn bắt đầu bằng cách cắt một lát gừng dày và dùng để chà đều khắp lòng chảo. Sau đó, đổ dầu vào chảo và chờ cho dầu nóng trước khi thả cá vào rán. Quá trình này sẽ giúp cá không bị dính và tránh khỏi việc bám chặt vào chảo.

Không lật cá thường xuyên

Để đảm bảo mặt dưới của cá có màu vàng giòn, bạn nên rán cá ở mức lửa vừa. Nếu lửa quá lớn, cá sẽ nhanh cháy bên ngoài nhưng bên trong vẫn chưa chín kỹ. Hãy đợi cho đến khi mặt dưới của cá có màu vàng giòn trước khi lật cá ngược lại. Việc lật cá quá sớm có thể làm cá bị vỡ nát và không đẹp mắt.

Khi cá gần chín, bạn có thể tăng lửa để tạo lớp vỏ cá màu vàng giòn hấp dẫn. Sau khi cá chín vàng, hãy vớt cá ra khỏi chảo, để lên giấy thấm dầu trong ít phút và xếp lên đĩa để thưởng thức ngay khi còn nóng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020