Chuyên mục  


Muối giúp khử mùi hôi và duy trì thực phẩm tươi lâu hơn trong tủ lạnh

Muối có khả năng hút ẩm hiệu quả, do đó bạn có thể đặt một bát muối trong tủ lạnh để hấp thụ độ ẩm, ngăn chặn sự hình thành sương đọng trên thực phẩm và các bề mặt.

Điều này giúp thực phẩm giữ được tươi lâu hơn. Ngoài ra, muối còn có tác dụng khử khuẩn và mùi hôi, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, từ đó giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ và thơm tho.

nguoi-thong-minh-se-dat-mot-bat-1404.jpg

Muối có khả năng hút ẩm hiệu quả.

Muối giúp rã tuyết trong ngăn đá và tủ đông

Khi một số tủ lạnh và tủ đông bắt đầu có hiện tượng đóng tuyết, bạn có thể sử dụng muối để giải quyết vấn đề này. Để rã tuyết, bạn có thể chuẩn bị một chai rỗng, đổ nước ấm vào khoảng 50 độ C và thêm một ít muối vào chai. Sau đó, lắc đều để muối hòa tan.

Dùng vật nhọn để tạo nhiều lỗ nhỏ trên nắp chai và phun nước muối lên khắp bề mặt lớp tuyết trong tủ lạnh. Hoặc, bạn cũng có thể rắc muối trực tiếp lên lớp tuyết. Muối sẽ hấp thụ nước và giúp tuyết tan ra nhanh chóng. Khi tuyết đã rã, bạn chỉ cần lau khô nước và vệ sinh bề mặt tủ lạnh.

Lưu ý: Trước khi tiến hành vệ sinh tủ lạnh, hãy đảm bảo ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn.

nguoi-thong-minh-se-dat-mot-bat-muoi-trong-tu-lanh-biet-ly-do-toi-lien-lam-theo-maxresdefault-1708772185-491-width780height463-1404.jpg

Khi một số tủ lạnh và tủ đông bắt đầu có hiện tượng đóng tuyết, bạn có thể sử dụng muối để giải quyết vấn đề này.

Vệ sinh tủ lạnh

Để đảm bảo tủ lạnh luôn sạch sẽ, bạn cần thường xuyên vệ sinh nó, tuy nhiên không nên sử dụng nước lã để lau chùi. Thay vào đó, bạn có thể thêm một chút muối vào nước để làm sạch tủ lạnh. Nếu muốn có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể kết hợp muối với giấm trắng hoặc nước chanh.

Quá trình này sẽ làm cho vết bẩn trở nên mềm mại hơn, giúp việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn. Điều quan trọng là muối, giấm trắng và chanh đều có khả năng khử mùi và kháng khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.

Ngoài ra, khi vệ sinh tủ lạnh, đừng quên làm sạch phần gioăng của nó. Bạn có thể dùng một đồng xu bọc trong tấm vải mỏng, sau đó ngâm vào dung dịch nước muối và nước chanh để làm sạch gioăng tủ lạnh một cách dễ dàng.

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020