Chuyên mục  


"Họ nói với tôi có một sự nhầm lẫn và họ đã bán chiếc xe của tôi cho một khách hàng khác", Andrew Gierz, người đã đặt trước chiếc Maverick mà không được nhận xe, nói với NBC 7, rồi miêu tả cuộc gọi như một cú đấm khi anh đã chờ suốt một năm.

Gierz kể lại rằng anh đã rất vui với những tùy chọn cá tính hóa cho chiếc bán tải hồi tháng 4/2022. Người đàn ông này cũng đến tận đại lý Mossy Ford ở Pacific Beach để đặt hàng, với khoản tiền cọc là 500 USD, và chờ ngày nhận xe.

Cả hai trường hợp khách hàng bị bán xe đã đặt trước đều là mẫu bán tải Ford Maverick. Ảnh: Ford

Gần một năm sau, vào tháng 3 vừa qua, Gierz được thông báo rằng chiếc bán tải đang trên đường về và vị khách hàng này dõi theo lịch trình đến tận ngày xe được giao cho đại lý. Nhưng khi Gierz gọi cho đại lý, anh được báo rằng họ không tìm thấy chiếc bán tải. Rồi đến khi tìm ra, thì Gierz lại được báo rằng xe đã bị bán.

"Thật không may với anh Gierz, đó là một sai lầm của chúng tôi", Cole Lownfield, tổng quản lý của Mossy Ford, thừa nhận. Lownfield giải thích rằng chiếc bán tải bị chuyển nhầm sang danh sách hàng có sẵn trong kho và không phải xe đặt hàng trước, nên sau đó bị bán đi.

Với đại lý Aaron Ford ở Poway, cũng thuộc California, sự việc diễn ra tương tự, theo lời kể của một khách hàng cũng đặt một chiếc Maverick.

Allen Movahed nói rằng xe của anh đến đại lý vào ngày 15/5, nhưng đại lý thông báo anh phải chờ vài tuần trước khi đại lý kiểm tra là chuẩn bị sẵn sàng. Khi gọi lại vào hai tuần sau, Movahed thấy rằng xe đã được bán cho ai đó.

Aaron Ford cho biết đã tìm cách liên lạc với Movahed khi xe đến đại lý nhưng không thấy hồi âm, vì thế họ bán xe đi. Khi được hỏi cách thức và thời điểm liên lạc với khách hàng, đại lý này từ chối trả lời. Đại diện đại lý khẳng định đã đưa cho Movahed 5.000 USD từ vụ giao dịch như một hành động thiện chí.

Với Mossy Ford, Lowenfield nói đại lý sẽ giữ một chiếc xe đặt theo yêu cầu của khách hàng trong khoảng 72 giờ vì thời gian càng lâu, chi phí liên quan càng tốn kém. Những chi phí này gồm bảo hiểm và những thuế phí khác. Chiếc xe như thế cũng chiếm mất một chỗ mà đại lý có thể dùng để trưng bày một xe khác để bán.

Lowenfield cho biết luôn hợp tác với khách hàng trong những tình huống bất ngờ có thể khiến họ không lấy được xe trong 72 giờ nói trên. Với Gierz, Lowenfield nói vẫn đang làm việc để tìm được cách giải quyết hợp lý.

Mỹ Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020