Chuyên mục  


Nhóm người Việt dự kiến mất hơn 20 ngày để thực hiện hành trình hơn 6.000 km, từ Hà Nội – Điện Biên – Lào – Campuchia – Kiên Giang – TP HCM và trở về Hà Nội. Anh Phùng Thế Trọng (32 tuổi, Hà Nội), người tham gia hành trình cho biết, đây là lần đầu tiên những chiếc ôtô điện từ Việt Nam thực hiện chuyến đi qua 3 nước, nhằm trải nghiệm khả năng vận hành của xe điện, cũng như hệ thống trạm sạc ngoài Việt Nam.

Đồng hành cùng các thành viên đoàn là 3 mẫu ôtô điện VinFast VF 5, VF 8 và VF 9.

Các thành viên trong đoàn trước giờ khởi hành, hôm 11/4 tại Hà Nội.

"Trong chuyến đi, chúng tôi kết hợp tham quan các địa danh nổi tiếng ở 3 nước, trải nghiệm thực tế khả năng vận hành, tính tiện dụng của các mẫu ôtô điện ở Lào và Campuchia", anh Trọng cho biết. "Trước đây nhóm đã xuyên Việt bằng xe điện, việc sạc và di chuyển trên đường không có nhiều khó khăn bởi hạ tầng được VinFast phủ kín trong nước".

Theo đó, đoàn xuất phát từ Hà Nội, di chuyển lên vùng Tây Bắc và nhập cảnh Lào ở cửa khẩu Tây Trang. Tại đây, nhóm tham quan các địa danh nổi tiếng như Luang Prabang, Pakse, tham gia Tết té nước Bunpimay từ 14-16/4. Khi sang Campuchia, đoàn xe điện VinFast sẽ ghé thăm các địa danh như cố đô Siem Riep, đền Angkor Wat và về Việt Nam qua cửa khẩu Hà Tiên (Kiên Giang). Ở chặng cuối của hành trình, đoàn xe thực hiện xuyên Việt từ TP HCM đến Hà Nội.

Đoàn xe điện dừng chân tại Di tích đồi A1, tỉnh Điện Biên.

Anh Lê Hải Đăng (Hà Nội) chủ xe VF 8 trong hành trình cho biết, bản thân vừa hồi hộp vừa phấn khích vì lần đầu tiên thực hiện một chuyến hành trình dài tới 6.000 km qua 3 nước. Việc sạc xe trong suốt hành trình là điều mà vị chủ xe này quan tâm nhất.

"Việc đi xuyên Việt với chiếc VinFast khá đơn giản với hệ thống trạm sạc phủ khắp. Ở Lào, đoàn cũng không quá vất vả vì hệ thống trạm sạc của taxi điện Xanh SM hoặc các trạm sạc của bên thứ ba. Ở Campuchia, nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải dùng sạc di động theo xe", anh Trọng nói.

Đoàn xe điện tại Patuxay, Lào.

Theo cập nhật từ anh Trọng, đoàn đã di chuyển tới Lào. Tại đây, các thành viên đi qua địa danh nổi tiếng như Patuxay, Nhà Quốc hội Lào... Điểm đến tiếp theo của hành trình là tỉnh Siem Reap, nằm ở phía tây bắc Campuchia.

Hội An Ảnh: Phùng Thế Trọng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020