Chuyên mục  


Khi chuẩn bị trả phòng khách sạn, ngoài việc thu dọn đồ cá nhân, kiểm tra phòng thật kỹ để chắc chắn không bỏ quên bất cứ món đồ nào, nhiều người sẽ thu dọn giường cho gọn gàng. Mặc dù khách hàng làm việc này là có ý tốt nhưng thực tế nó lại khiến nhân viên dọn dẹp mất nhiều công sức hơn hoặc khiến vị khách sau bị chịu thiệt.

Theo đúng quy trình, khách cũ trả phòng và rời đi thì nhân viên phục vụ phòng sẽ đến để dọn phòng, thay toàn bộ ga, gối đã sử dụng bằng bộ mới sạch sẽ. Nếu bạn chỉnh lại ga, gối ngay ngắn, phẳng phi, nhân viên sẽ phải mất công kéo nó ra để thay mới.

khong-gap-chan-truoc-khi-tra-phong-khach-san-01-2246.jpg

Trước khi trả phòng khách sạn, bạn không cần phải gấp gọn chăn gối.

Ngoài ra, với những phòng có hơn một chiếc giường, việc xếp chăn gối quá gọn gàng, phẳng phiu như lúc mới nhận phòng có thể khiến nhân viên lầm tưởng chiếc giường đó chưa được khách sử dụng. Trong nhiều trường hợp, nhân viên sẽ không thay ga gối mới ở những chiếc giường như vậy. Khi đó, việc làm mà bạn cho là "có tâm" sẽ vô tình khiến khách hàng tiếp theo phải sử dụng ga, gối bẩn.

Điều này cũng sẽ áp dụng tương tự với khăn tắm. Đối với khăn tắm đã qua sử dụng, bạn có thể để chúng ở một góc phòng thắm hoặc để trong bồn tắm. Như vậy, nhân viên sẽ dễ dàng biết và thu chúng lại để đem đi giặt. Nếu bạn gấp gọn khăn và để vào vị trí ban đầu, nhân viên sẽ không biết được đâu là khăn sạch và đâu là khăn đã được dùng, gây ra sự lãng phí không cần thiết khi họ phải đem toàn bộ khăn đi giặt.

Để giúp công việc của nhân viên dọn dẹp được nhẹ nhàng hơn, thay vì gấp chăn ga hay để khăn tắm gọn gàng, bạn có thể vứt rác đúng nơi quy định, tắt hết các thiết bị điện không cần thiết trong phòng.

Nếu có quá nhiều rác và thùng rác không thể chứa hết, bạn có thể gom rác vào một chiếc túi nilon hoặc để ở gọn ở một góc phòng để nhận viên có thể dễ dàng thu dọn.

Trước khi rời khỏi phòng, hãy kiểm tra thật kỹ tất cả các vị trị trong phòng để chắc chắn rằng bạn không để quên bất cứ đồ cá nhân nào.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020