Chuyên mục  


Tủ lạnh là một thiết bị gia dụng phổ biến, không thể thiếu đối với nhiều gia đình. Đây là nơi lưu trữ, bảo quản các loại thực phẩm từ thịt cá tôm, rau củ quả tươi sống đến những món đã được nấu chín.

Tủ lạnh chứa rất nhiều thực phẩm nên sau một thời gian sử dụng, trong tủ thường xuất hiện mùi hôi do mùi của các loại thức ăn pha trộn với nhau. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng giấm ăn.

Hãy lấy một cốc gấm rồi đặt vào tủ lạnh. Giấm sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trong tủ một cách nhanh chóng. Bạn cứ để nguyên cốc giấm trong tủ như vậy vài ngày là mùi hôi của tủ sẽ biến mất hoàn toàn.

dat-bat-giam-trong-tu-lanh-01-2155.jpg

Giấm có thể giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh rất tốt.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể cắt nhỏ một ít vỏ cam, quýt rồi cho vào bát. Đổ thêm giấm trắng vào bát. Đặt bát này trong tủ lạnh. Giấm và mùi thơm từ tinh dầu của vỏ cam, quýt sẽ giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể pha giấm với nước sạch và dùng nước này để lau tủ. Giấm vừa giúp làm sạch các vết bẩn trong tủ, hỗ trợ diệt khuẩn và giúp khử mùi hôi trong tủ.

Còn một cách khác cũng sử dụng giấm để loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chậu nước, pha thêm giấm vào nước rồi bỏ một chiếc khăn lau sạch vào ngâm trong chậu nước 2 phút. Vớt khăn ra và vắt ráo nước rồi lau tủ. Sau đó, giặt lại khăn thật sạch và nhúng vào nước pha giấm một lần nữa. Vắt kiệt nước rồi để khăn trong ngăn tủ lạnh để hấp thụ mùi hôi. Khi mùi hôi trong tủ giảm bớt, bạn có thể bỏ khăn ra.

Ngoài cách sử dụng giấm, bạn có thể dụng nhiều nguyên liệu tự nhiên khác để khử mùi hôi của tủ lạnh.

- Sử dụng trà: Hãy lấy một ít trà khô trộn với baking soda rồi bỏ vào túi vải (hoặc cắt một đầu của khẩu trang dùng một lần, rồi bỏ trà và baking soda vào giữa, buộc chặt khẩu trang lại). Đặt túi trà vào các ngăn tủ lạnh. Lá trà khô có tác dụng hút ẩm, khử mùi và tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ. Trong khi đó, baking soda có tác dụng khử mùi, giúp tủ lạnh được sạch sẽ, không còn mùi khó chịu.

- Sử dụng vỏ cam, chanh, bưởi: Bạn có thể gọt vỏ cam, chanh, bưởi rồi đặt vào các ngăn của tủ lạnh. Mùi thơm từ tinh dầu trong vỏ của các loại quả này sẽ giúp khử mùi hôi của tủ lạnh.

- Giấy vệ sịnh: Giấy vệ sinh khô có khả năng hấp thụ mạnh. Bạn có thể tận dụng đặc tính này của nó để khử mùi hôi của tủ lạnh. Khi đặt giấy vệ sinh trong các ngăn tủ, giấy sẽ hút bớt độ ẩm dư thừa và mùi hôi của tủ. Sau một thời gian, tủ lạnh sẽ không còn mùi khó chịu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020