Chuyên mục  


Khi đi chợ có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc vì sao trên phản thịt lợn hay có tấm vải phủ, người bán thịt thường cầm cái khăn lau hoặc dắt khăn vào túi tạp dề rồi liên tục lau lau trên phản thịt. Đây là lý do miếng vải miếng khăn đó xuất hiện:

Để giữ thịt lâu ôi

Chiếc khăn vải phủ lên thịt giúp bảo vệ thịt khỏi nắng, bụi, gió, côn trùng ruồi muỗi nên sẽ đảm bảo vệ sinh hơn. Tiếp xúc với không khí nhiều sẽ khiến thịt bị mất nước, bị nhanh ôi thiu hơn. Hơn nữa ruồi muỗi thấy mùi thịt sẽ bậu vào trông rất mất cảm tình. Phủ vải lên giúp ngăn cách thịt với môi trường nên đảm bảo thịt tươi hơn. 

vieng-vai-phu-len-thit-1135.jpg

Miếng vải giúp giữ thịt lâu ôi thiu

Tránh nắng nóng cho thịt

Khi thịt bày ngoài trời, trên phản mà bị nắng nóng thì nhanh hỏng. Do đó tấm vải ẩm giúp thịt mát hơn, Tấm vải thường giúp giảm nhiệt độ của thời tiết và tránh nắng trực tiếp vào thịt. Việc phủ vải lên miếng thịt sẽ giúp hạn chế tác động của ánh nắng trực tiếp. Miếng vải giống như một lớp bảo vệ, giúp giảm bớt nhiệt độ bề mặt của thịt và giữ cho thịt được tươi lâu hơn trong điều kiện ngoài trời.

Tránh mất nước cho thịt

Thịt khi trời hanh khô hay bị mất nước nên trông chúng bị thâm và không tươi, giảm đàn hồi. Do đó phủ vải lên giúp thịt giữ độ ẩm nên thịt sẽ ngon hơn, đàn hồi hơn, tươi hơn. Và mất độ ẩm sẽ giảm cân nặng làm hao thịt, người bán sẽ thiệt thòi hơn. Phủ vải lên thịt có thể giúp hạn chế quá trình bốc hơi nước, giữ cho miếng thịt luôn ở trạng thái ẩm ướt, mềm mại và tươi mới. Việc giữ ẩm này cũng giúp miếng thịt trông bắt mắt hơn, giúp người bán dễ dàng thu hút khách.

vai-phu-len-thit-phunutoday-1135.jpg

Miếng vải để lau nước nhỏ ra từ thịt

Lau nước nhỏ ra phản thịt

Khi bán thịt, nước trong thịt hay chảy ra làm ướt phản. Đặc biệt nếu thịt bị bơm nước thì phản càng hay bị ẩm ướt. Vì thế người bán phải thường xuyên lau để tránh "lộ" hơn nữa nước chảy ra rất nhanh bị lên mùi và bị ruồi muỗi tới. Do đó lúc nào người bán thịt cũng phải có tấm vải hoặc khăn là vì vậy

Khi đi mua thịt lên chú ý:

- Chú ý nhìn miếng vải để biết người bán có thực sự cẩn thận không. Miếng vải nếu trông bẩn đen mốc, nhiều ruồi muỗi đậu lên trên thì người bán thường không chú trọng. Miếng vải mà không được giặt rũ thường xuyên, miếng vải bẩn thì không bảo vệ thịt mà còn khiến cho thịt bị nhiễm khuẩn ngược lại. Do đó người mua nên quan sát miếng vải để đánh giá

- Nhìn người bán có thường xuyên lau nước không, miếng vải có ướt nhiều không. Nếu miếng vải quá ướt, người bán thường xuyên lau, nhất là mỗi khi cắt miếng thịt thì rất có thể thịt đó không chuẩn, đó là thịt rã đông hoặc thịt bị bơm nước để tăng trọng lượng. Do đó ngoài nhìn miếng thịt hãy chú ý nhìn miếng vải và cách dùng vải của người bán thịt để chọn được thịt ngon.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020