Chuyên mục  


Ớt là gia vị phổ biến trong ẩm thực. Tuy nhiên ăn ớt tươi sẽ có hương vị khác ớt khô. Thế nhưng những trái ớt tươi khi bỏ vào tủ lạnh sẽ bị hút nước nên sẽ khô lại như ớt phơi, hoặc nếu để bị ẩm có thể nẫu thối nát. 

Nếu bạn có nhiều ớt tươi ăn không hết mà muốn giữ được lâu, hãy làm cách sau

Chọn ớt: Để bảo quản ớt và chọn ớt ngon nên chọn quả còn tươi, màu sáng đều, căng mịn. Cuống ớt xanh và dày. Cầm lên thấy ớt cứng mọng nước không bị xẹp không bị móp. Đây là ớt mới hái. 

bao-quan-ot-tuoi-lau-ca-nam-0602.jpg

Những trái ớt muốn tươi lâu cần biết cách bảo quản

Cách bảo quản ớt tươi lâu nhờ dầu ăn và nhai nhựa

Bước 1 làm ớt ráo nước vỏ ngoài: Bạn mang ớt đổ ra rổ, giá, mẹt cho ớt khô nước không bị dính nước ở vỏ ngoài nhưng không để lâu tránh ớt bị mất nước bên trong. Khi ớt bị dính nước ở lớp vỏ ngoài thì bảo quản sẽ khiến ớt sẽ nhanh thối mốc. Những quả sâu héo vứt bỏ tránh bị lây sâu mọt sang quả khác. Tránh những quả bị dập vì chúng làm nảy sinh vi khuẩn nấm mốc sang quả khác.

Bước 2: Loại bỏ một phần cuống: Loại bỏ quả sâu héo rồi bạn dùng kéo cắt ngắn cuống ớt nếu cuống dài. Cắt ngắn để tránh phần cuống dài sẽ đâm vào quả khác làm dập nát nhưng không vặn bẻ cuống vì nếu vặn bỏ cả núm vì như vậy đầu núm ớt sẽ nhanh thối, khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào ớt.

cho-ot-bao-quan-chai-nhua-0603.jpg

Cho ớt trộn dầu ăn rồi cho vào chai nhựa

Bước 3: Cho ớt trộn dầu ăn và cho vào chai nhựa: Bạn cho dầu ăn đủ để bám đều bề mặt ớt. Lớp  dầu ăn phủ bên ngoài quả ớt giúp tạo lớp màng bảo vệ ớt lâu bị khô. Dầu ăn cũng là một chất bảo quản tự nhiên đơn giản an toàn. Sau đó cho ớt trộn dầu vào trong những chai nhựa rồi đậy nắp lại và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Cách bảo quản này sẽ giúp ớt tươi lâu không bị khô như trực tiếp cho vào ngăn mát, cũng không bị mềm nhũn như cho vào ngăn đá.

Bảo quản ớt bằng ngăn đông

Bước 1: Nhặt ớt: Loại bỏ những trái ớt bị sâu, thối để chúng không ảnh hưởng tới những trái ớt khác.

Bước 2: Loại bỏ cuống ớt: Bạn vặt bỏ núm ớt để khi cất không tốn diện tích. Với phương pháp bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh thì bạn có thể vặt sạch núm của quả ớt. Sau đó bạn rửa cho sạch rồi để ớt ráo nước

Bước 3: Cho ớt vào túi zip nhựa chuyên dụng: Bạn cho ớt vào túi nhựa bảo quản thực phẩm chuyên dụng hoặc hộp bảo quản. Sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh. Với cách này thì cả năm ớt vẫn căng mọng không bị khô. Khi dùng bạn lấy ra thì ớt đông thành đá. Dùng dao hoặc kéo cắt thả ngay vào bát nước chấm hoặc các món ăn thì chúng sẽ không bị nhũn chảy nước. 

Cho ớt bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh thì khi dùng bạn lấy ra sẽ thấy ớt tươi, nhưng rã đông xong thì cùi ớt sẽ hơi mềm. Tuy nhiên bảo quản ớt trong ngăn đông như thế này thì bạn có thể bảo quản cả năm mà ớt vẫn ngon không bị khô. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020