Chuyên mục  


oto-di-toc-do-cao-lao-thang-sang-duong-nguoc-chieu-1719215843.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VgvwS9J9aCOkMMvddfmVTg
Ôtô đi tốc độ cao lao thẳng sang đường ngược chiều

Video: CTV

Tình huống giao thông: Đang đi tốc độ gần 80 km/h trên đường quốc lộ, lái xe gắn camera hành trình bất ngờ khi thấy một ôtô ở hướng ngược chiều lao thẳng về phía mình. Lái xe kịp thời đánh lái sang trái để tránh, trong khi chiếc xe kia tiếp tục lao về gần sát vệ đường.

Kỹ năng lái xe: Lái xe trên đường cần tập trung quan sát và điều khiển phương tiện an toàn, không được phép đi ngược chiều đường gây cản trở giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn. Ngoài ra, người lái cũng có thể gặp tình huống này nếu có vấn đề về sức khoẻ như buồn ngủ, đột quỵ. Vì vậy, với người thường xuyên lái xe mỗi ngày, cần cố gắng luôn chuẩn bị tốt sức khoẻ bằng cách ngủ đủ giấc, ăn uống khoa học, tránh xa chất kích thích.

Trong trường hợp này, tài xế có thể mắc lỗi vượt trong các trường hợp cắm vượt (đoạn đường định vượt có xe ngược chiều đi tới). Nghị định 123/2021 quy định về mức xử phạt hành chính đối với người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô vượt tại nơi cấm vượt là 4-6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. Trường hợp gây tai nạn giao thông, lái xe sẽ bị phạt 10-12 triệu đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe 2-4 tháng.

Nguyên Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020