Chuyên mục  


Đặc điểm trái da đá Ninh Thuận

Trái da đá là một đặc sản độc nhất vô nhị tại Ninh Thuận. Đây là thức quả ngọt lành, mang mùi hương nồng nàn, ngào ngạt khiến ai thử cũng say mê.

Loại quả rừng, quả dại đặc sản này mọc ở các vùng rừng núi tự nhiên của Ninh Thuận. Có vẻ như do có nguồn gốc từ nơi cỏ dại, hoang vu mà trái da đá có tên thật mộc mạc và bình dị.

Khi nhìn bề ngoài của loại quả này, người ta hay nghĩ tới quả mận của miền Bắc vì cũng có hình dáng tròn nhỏ, căng mọng và đỏ tươi.

Thế nhưng, chỉ khi ăn thử thì bạn mới cảm nhận được hương vị riêng biệt của trái da đá mà không thể nhầm lẫn với các loại quả khác.

Trái da đá có thịt quả khá cứng và có vị chua khi còn non. Loại quả này lúc chín sẽ mang vị ngọt thanh tao và tỏa ra mùi thơm khó có thể cưỡng lại được.

Trong vô bàn các món sơn hào hải vị, trái da đá vẫn nổi lên là một thứ quả gần gũi, bình dị, mộc mạc của mảnh đất Ninh Thuận, có thể chinh phục vô vàn trái tim của các tín đồ ẩm thực nhờ hương vị ngọt ngào.

qua-da-da2-1627.jpg

Cận cảnh quả da đá ở vùng rừng núi Ninh Thuận.

Không chỉ là loại hoa quả đơn thuần dùng để tráng miệng sau bữa ăn, trái da đá còn có công dụng khử mùi rất hiệu quả.

Ăn trái da đá, bạn có thể cảm nhận được hương vị ngọt ngào rất cuốn và có chiếc miệng thơm hơn.

Mua trái da đá Ninh Thuận ở đâu?

Là món quà tinh túy mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Ninh Thuận, trái da đá là loại đặc sản được nhiều người tìm mua về làm quà trong chuyến du lịch tới đây.

Bạn có thể tìm mua trái da đá trên các con đường làng An Hòa, An Xuân, Thủy Lợi hay Hộ Diêm.

Ngoài ra, loại quả này cũng rất phổ biến ở Chợ Lớn Phan Rang và một số chợ nhỏ.

Giá  1kg trái da đá rơi vào khoảng 15.000 đồng. Đây là loại quả có mức giá rẻ bất ngờ nếu so sánh với táo và nho - cùng là đặc sản trái cây của Ninh Thuận.

qua-da-da-1625.jpg

Với hương vị ngọt thanh, trái da đá-một loại quả rừng, trái dại ở Ninh Thuận có sức hút lớn đối với tín đồ ẩm thực xứ Phan.

Cách bảo quản trái da đá

Theo Danviet, khi mua trái da đá, bạn có thể ăn liền để cảm nhận được hương vị ngọt thanh, dịu nhẹ của loại quả này.

Thế nhưng, nếu ăn không hết thì có thể bảo quản vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 2 đến 3 ngày để sử dụng.

Không nên để quả trong hộp kín hay nơi nóng ẩm bị thiếu ánh sáng mặt trời vì sẽ khiến quả bị hỏng và mất đi hương vị ngọt ban đầu.

Nếu có dịp ghé thăm vùng đất nắng gió này, đừng quên thưởng thức đặc sản trái da đá để cảm nhận hương vị được loại quả độc nhất vô nhị tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020